วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

“ปลัดท่องเที่ยวฯ .. สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวต่างชาติ”(เครดิต)(ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลางนำเสนอเฉพาะคลิปที่มีชื่อซึ่งเราให้เครดิตเท่านั้น)


หนังสือพิมพ์
ดีโพลมานิวส์
สายกลางฉบับ
จับข่าวใส่กล่อง
ฉบับวันที่
23.ก.ค.2561
ผู้อำนวยการ
เกรียงไกร
(พรเทพ)
ไตรสัมฤทธิ์ผล
บรรณาธิการ
ผู้พิมพ์
มีทนายช่วย
เหลือคนจน
      เป็นองค์กรที่ไม่
     แสวงหาผลกำไร
        0992612588


“ปลัดท่องเที่ยวฯ .. สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวต่างชาติ”
บูรณาการทุกหน่วยงาน .. อำนวยความสะดวก Vat Refund อย่างเต็มที่


นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวขณะนี้ว่า จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั้งภายในประเทศและของกลุ่มประเทศสำคัญ เช่น จีน ญี่ปุ่น อเมริกา รวมถึงสหภาพยุโรป ส่งผลให้การเดินทางท่องเที่ยวมีแนวโน้มการขยายตัวสูงขึ้น ซึ่ง

สามารถสังเกตได้จากสถิติการเดินทางเข้า-ออก สนามบินสุวรรณภูมิ ในเดือนมิถุนายน 2561 มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย จำนวน 1,441,963 ราย เฉลี่ยต่อวัน จำนวน 48,065 ราย ชาวไทย 291,061 ราย จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางออก จำนวน 1,325,706 ราย เฉลี่ยต่อวัน 44,190 ราย ชาวไทย 284,110 ราย รวมทั้งสิ้นเดินทางเข้าและออกประเทศ   จำนวน 3,342,840 ราย   
   
และในวันนี้ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมายังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเพื่อรับฟังบรรยายสรุปในการปฏิบัติงานเกี่ยวกับ Vat Refund จากกรมศุลกากรและกรมสรรพากร พร้อมสอบถามปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน หลังจากนั้นได้ออกไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ซึ่ง

ปฏิบัติงาน ณ จุดบริการ Vat Refund สนามบินสุวรรณภูมิ อันเป็นสถานที่ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมาขอคืน VAT มากที่สุดในช่วงวันที่ 1 ต.ค.2560 – 30 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมาคือ 690,626 คน ซึ่งปัจจุบันนักท่องเที่ยวสามารถเลือกที่จะขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มได้ 3 ช่องทางคือ 1) ขอคืนกับเจ้า

หน้าที่สรรพากร  ณ สำนักงานคืนภาษีมูลค่าเพิ่มท่าอากาศยานบริเวณพื้นที่ผู้โดยสารขาออกส่วนในหลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง 2) ส่งในตู้รับคำร้องที่ตั้งอยู่ ณ สำนักงานคืนภาษีมูลค่าเพิ่มท่าอากาศยาน และ          3) ส่งจดหมายลงทะเบียนกลับมาที่กรมสรรพากร

        การขอคืน VAT ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในระยะที่ผ่านมาพบว่าปีงบประมาณ 2559 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติขอคืน VAT กับกรมสรรพากร 1.5 ล้านคน โดยซื้อสินค้าไทยคิดเป็นมูลค่าสินค้าตามใบกำกับภาษี 27,772.3 ล้านบาท    ปี 2560 นักท่องเที่ยวต่างชาติขอคืน VAT กับกรมสรรพากร 1.8 ล้านคน โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มนี้มาซื้อสินค้าไทย  คิดเป็นมูลค่าสินค้าตามใบกำกับภาษี 34,356.9 ล้านบาท และล่าสุด ช่วง 7 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2561          (ต.ค. 2560 – 2561) มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาขอคืน VAT กับกรมสรรพากรเกือบ 1.6 ล้านคน ซื้อสินค้าไทยคิดเป็นมูลค่าสินค้าตามใบกำกับภาษี 31,705.3 ล้านบาท
ปลัดท่องเที่ยวฯ เปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (Tourist Assistance Center หรือ TAC) ให้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกด้านภาษา สร้างความเข้าใจ รวมถึงให้ข้อมูลต่างๆ แก่นักท่องเที่ยว ณ จุดบริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณจุดบริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับนักท่องเที่ยว (VAT Refund for Tourist) เพื่อเป็นการบูรณาการการทำงานที่ดีร่วมกันทั้งด้านการประชาสัมพันธ์ ให้คำแนะนำต่างๆ ตลอดถึงระเบียบกฎหมาย หรือภาษาเกี่ยวกับการคืน VATแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
       


       

        ในช่วงที่ผ่านมามีเหตุการณ์ไม่ค่อยสู้ดีที่ภูเก็ต นักแต่รัฐบาลและทุกภาคส่วนได้แก้ไขปัญหาจนเป็นที่น่าพอใจ  ของทุกฝ่าย   อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมามีการแชร์คลิปเรื่องนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อแถวยาวเพื่อการขอคืน VAT Refund    ซึ่งรัฐบาลและกระทรวงฯไม่ได้นิ่งนอนใจโดยได้ประสานทุกหน่วยงานให้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ โดยทั้ง ตม.    และ ศุลกากร คือด่านแรกในการต้อนรับ และ ด่านสุดท้ายในการส่งนักท่องเที่ยวกลับบ้าน
        อีกทั้ง VAT Refund คือกลไกสากลที่ทุกประเทศทั่วโลกใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินมากขึ้นและเงินนั้นจะกระจายลงสู่ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ  ดังนั้นวันนี้ตนจึงได้มาให้กำลังใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ตลอดจนวันนี้ตนตั้งใจมาเพื่อรับฟังสภาพปัญหาเพื่อนำไปสู่การบูรณาการในการเพิ่มขีดความสามารถ           ของประเทศต่อไป”
ในช่วงท้าย ปลัดฯ พงษ์ภาณุ ได้เน้นย้ำถึงเรื่องความปลอดภัยว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกหน่วยงาน รวมถึงผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวต้องคำนึงถึงเป็นลำดับแรก จากเหตุการณ์เรือท่องเที่ยวล่มที่ภูเก็ตจนส่งผลให้เกิดความสูญเสียอย่างมากมายที่ประมาณค่ามิได้ จะเป็นบทเรียนราคาแพงที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและทุกภาคส่วนต้องจดจำและต้องร่วมกันกำหนดมาตรการป้องกันที่เข้มงวด แม้จะเป็นเรื่องของภัยหรือปรากฏการณ์ทางธรรมชาติแต่ถ้าทุกฝ่ายไม่ตั้งอยู่บนความประมาทก็จะสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบา และพูดได้อย่างเต็มปากว่าได้ทำอย่างดีที่สุดแล้ว
ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนหรือนักท่องเที่ยว ต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรสายด่วนของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว Call Center 1155  หรือ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC.) 02 - 134 – 4077 โดยเรามีเจ้าหน้าที่ที่สามารถสื่อสารได้หลายภาษาทั้ง ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เกาหลี และรัสเซีย เตรียมพร้อมรับสายและให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง       

************************
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
โปรดคลิกที่ภาษาอังกฤษหรือรูปสามเหลี่ยมตรงกลางเพื่อดูคลิปที่เคลื่อนไหวได้(ถ้ามี)บางข่าวอาจจะไม่มีคลิปภาพเคลื่อนไหว
นี่คือตัวอย่างข่าวบางส่วนบางหน้าเท่านั้นที่เราได้นำไปลงตีพิมพ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ของเรามาแล้วครั้งหนึ่งตามวันที่ซึ่งระบุไว้คำว่า(ฉบับ วันที่.....)
สื่อสิ่งพิมพ์น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลางจะเคียงคู่ไปด้วยกันกับสื่อในเครือทุกๆสื่อ
 (เครดิต)ขอให้เครดิตชื่อด้านล่างนี้เท่านั้น(credit)

“ปลัดท่องเที่ยวฯ .. สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวต่างชาติ”

(เครดิต)ขอให้เครดิตชื่อด้านบนนี้เท่านั้น)(credit)  

(เครดิต)(ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลางนำเสนอเฉพาะคลิปที่มีชื่อซึ่งเราให้เครดิตเท่านั้น)                                        

คลิปอื่นไม่เกี่ยวกับเราๆไม่ขอนำเสนอ
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก youtube (เครดิต)
*****************
ทีมงานน.ส.พ.)ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลาง)มีผู้บริหารดังนี้)
บ.ก.เกรียงไกร(พรเทพ)ไตรฯ(พี่เทพ) (บรรณาธิการและ)
หัวหน้ากองบรรณาธิการ)/อดีตห.น.ข่าวร้องทุกข์และ)
ห.น.ศูนย์วิทยุน.ส.พ.ดาวสยาม)/อดีตคอลัมนิสต์)น.ส.พ.เดลิมิเร่อร์)
ปัจจุบันผู้อำนวยการ)น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลาง)
Diplomanews Online/Saiglang Press Newspaper
Grianggrai Trai  (chern){ Director }
...( Chern)...威武)名前マイティ

และเป็นหัวหน้าสำนักงานขมรม)สื่อมวลชนและเพื่อนทนายความ)
(มี้...เสริมศิริ   )บรรณาธิการบริหาร)/วิลาสินี เจริญสุข(ที่ปรึกษา)-ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
รองฯ กรรณชัย)รองบรรณาธิการ(นามปากกาผู้กองแอ๊ด”)
ปฐมภพ หิรัญสัจจาเลิศ(ประธานที่ปรึกษาผ.อ.)(นามปากกา “คนสายกลาง”)
วิทยา ลิขิตบรรณศักดิ์/ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
สมชัย นามปากกา ราชพฤกษ์/ที่ปรึกษา ผู้อำนวยการ
จตุพล(นามปากกาอัพเดท)/สุพรรณษา แซ่อั๊ง)นามปากกา"ผักบุ้ง)
ทีมงานจังหวัดขอนแก่น(ดอกคูณเมืองขอนแก่น)/สุนันทา  ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
บุญรุ่ง(ที่ปรึกษาผ.อ.)/นามปากกา(คนเดลิมิเร่อร์)
วิลาสินี เจริญสุข(ที่ปรึกษา)-/ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
ชมรมสื่อมวลชนและเพื่อนทนายความ)....ที่ปรึกษากฎหมาย)เรามีทนายความช่วยเหลือคนจน)
ยินดีต้อนรับทนายความที่มีคุณธรรมทุกท่านมาเป็นเพื่อนและเป็นที่ปรึกษาของชมรมสื่อมวลชนและเพื่อนทนายความ ครับ เรามีประชาชนที่มาขอความช่วยเหลือในด้านกฎหมายเป็นประจำ

099-2612588(มีไลน์)รวมสื่อต่างๆแล้วเรามี)ผู้อ่านข่าวร่วมหลายแสนคน)
dpm2554@gmail.com)(เรามีพันธมิตรสื่อจำนวนมาก)
Apinunsanggaew(ที่ปรึกษาผ.อ.)นามปากกาคนพิเศษ”)
ผู้ควบคุมคอลัมน์apinunpress.tumblr.com
โฆษณาเราไม่ได้นำมาลงเอง
ทุกๆตำแหน่งและทุกๆกิจกรรมของเราไม่หวังผลกำไรใดๆทั้งสิ้นฟรีทุกอย่าง
(ข่าวของเราจะต้องมีคำว่า(ดีโพลมา)เท่านั้น)                                                                                       
คลิปอื่นที่ไม่มีชื่อ(ดีโพลมา)เราไม่เกี่ยวและไม่ขอนำเสนอ
เรามีหลายแว้บไซ้ท์ให้เปิด google แล้วพิมพ์(น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์)
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น