วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

TMBจัดทัพรุกลูกค้าเอสเอ็มอีญี่ปุ่น(รหัสพิเศษ570)


TMBจัดทัพรุกลูกค้าเอสเอ็มอีญี่ปุ่น เน้นอุตสาหกรรมรถยนต์
จับมือธนาคารโอคาซากิ ชินกิ ขยายเครือข่ายระหว่างประเทศต่อเนื่อง 

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่าเมื่อ
เร็วๆนี้ธนาคารได้ทำบันทึกข้อตกลงกับนาย อิจิโร่ โอบายาชิ (Mr. Ichiro Ohbayashi)
ประธานกรรมการ ธนาคารโอคาซากิ ชินกิ (Okazaki Shinkin Bank) ซึ่งเป็นธนาคาร
ประจำจังหวัดไอชิ (Aichi) ประเทศญี่ปุ่น ในความร่วมมือเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับ
ลูกค้าเอสเอ็มอีทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นในอุตสาหกรรมยานยนต์  ในด้านการค้าระหว่าง
ประเทศและบริการทางการเงิน  ให้สามารถได้รับบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันและมี
การเชื่อมต่อการบริการระหว่างทั้งสองธนาคาร  เป็นการตอบโจทย์ของลูกค้าและสร้าง
คุณค่าการบริการให้แก่ลูกค้าไปพร้อมๆกัน 
นายปิติกล่าวว่า ทีเอ็มบีได้มุ่งเน้นในการตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า
เป็นสำคัญ จึงได้มีการศึกษาปัญหาและอุปสรรคของลูกค้ากลุ่มนี้มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว 
และได้ดำเนินการปรับแต่งการบริการเพื่อให้สอดรับกับการบริการของธนาคารโอคา
ซากิ ชินกิ เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องทำธุรกิจระหว่างประเทศได้รับ
ความสะดวกมากที่สุด 

ธนาคารโอคาซากิ ชินกิเป็นสถาบันการเงินหลักของจังหวัดไอชิ อันเป็นที่ตั้งของ
ศูนย์กลางหลักทางอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีบริษัทชั้นนำอย่างโตโยต้ามอเตอร์
คอร์ปอเรชั่น

ทั้งนี้ ทีเอ็มบีมองเห็นโอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งได้อานิสงค์จาก
นโยบายรถคันแรกของรัฐบาลที่ทำให้ยอดขายรถยนต์ปีนี้เป็น 1.2 ล้านคัน หรือเติบโต
51% จากปีก่อน หลังจากช่วงครึ่งปีแรกเติบโตถึง 40.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี
ก่อน มาที่ 606,523 คัน โดยเฉพาะเดือนมิถุนายน 2555 มียอดอยู่ที่ 123,471 คัน
เติบโตสูงถึง 75.7% เทียบกับมิถุนายน 2554  ธนาคารจึงมองว่าตลาดเอสเอ็มอีใน
ญี่ปุ่นที่ป้อนวัตถุดิบให้กับกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมเหล่านี้จะมีการเติบโตขึ้นอย่าง
รวดเร็ว และเป็นช่องว่างที่ธนาคารสามารถเข้ามามีส่วนแบ่งตลาดได้  นอกจากนี้ที
เอ็มบีก็ยังมีแผนงานที่จะขยายเครือข่ายในญี่ปุ่นเพิ่มเติมเพื่อตอบรับการเติบโตของภาค
เศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน 

ปัจจุบันทีเอ็มบีได้จัดตั้งหน่วยงานสำหรับดูแลสนับสนุนลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นเป็นการเฉพาะ  
โดยมีนาย ฮิโรยูกิ ไซโจ เป็นหัวหน้าทีมบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าญี่ปุ่น  และการทำ
บันทึกข้อตกลงครั้งนี้ นับเป็นการทำความตกลงกับธนาคารญี่ปุ่นเป็นครั้งที่ 2 ต่อจาก
ธนาคารโทวะ (Towa Bank) ธนาคารประจำจังหวัดกุนมะ เมื่อปลายปีที่แล้ว
* * * * * * * * *
ขอขอบคุณในความร่วมมือ
สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 299 1715, 1950, 1953, 02 242 3260/ 089 967
1411

ขอขอบพระคุณข้อมูลข่าวหรือภาพจากผู้มีชื่ออยู่ด้านบนนี้ทุกๆท่าน
รายงานข่าวโดย.....
(รหัสพิเศษ570) น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์และ dpmnews
และชมรมนักข่าว2000, และ ศูนย์วิทยุ (ทาง)ช้างเผือก
ศูนย์รวมพี่น้องสื่อมวลชนหลายสถาบัน (รายงานข่าว)
ข่าวนี้จะนำไปลงตีพิมพ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ของเราอีกครั้ง
นี่คือตัวอย่างบางส่วนเท่านั้น ยังมีข่าวอื่นๆอีกมากมาย
.....................................................................................
บ.ก.เกรียงไกร   ไตรสัมฤทธิ์ผล
(ควบคุมคอลัมน์) โทร.086-7928056
อีเมล์ของเราคือ.......
diplomanews@gmail.com
dmnnews@gmail.com และ
dpm2554@gmail.com และ
ยกเลิก diplomanews@hotmail.com
นอกจากข่าวนี้แล้วยังมีข่าวย้อนหลังให้ดูอีกมากมาย
ขอให้คลิกไล่ดูอาจจะอยู่ทางขวามือหรืออาจจะอยู่ทางซ้ายมือ
เรายังมีพันธมิตรที่ร่วมลงข่าวให้กับสื่อในเครือของเราอีกหลายสื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น