TMBจัดทัพรุกลูกค้าเอสเอ็มอีญี่ปุ่น เน้นอุตสาหกรรมรถยนต์
จับมือธนาคารโอคาซากิ ชินกิ ขยายเครือข่ายระหว่างประเทศต่อเนื่อง
นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่าเมื่อ
เร็วๆนี้ธนาคารได้ทำบันทึกข้อตกลงกับนาย อิจิโร่ โอบายาชิ (Mr. Ichiro Ohbayashi)
ประธานกรรมการ ธนาคารโอคาซากิ ชินกิ (Okazaki Shinkin Bank) ซึ่งเป็นธนาคาร
ประจำจังหวัดไอชิ (Aichi) ประเทศญี่ปุ่น ในความร่วมมือเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับ
ลูกค้าเอสเอ็มอีทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นในอุตสาหกรรมยานยนต์ ในด้านการค้าระหว่าง
ประเทศและบริการทางการเงิน ให้สามารถได้รับบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันและมี
การเชื่อมต่อการบริการระหว่างทั้งสองธนาคาร เป็นการตอบโจทย์ของลูกค้าและสร้าง
คุณค่าการบริการให้แก่ลูกค้าไปพร้อมๆกัน
นายปิติกล่าวว่า ทีเอ็มบีได้มุ่งเน้นในการตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า
เป็นสำคัญ จึงได้มีการศึกษาปัญหาและอุปสรรคของลูกค้ากลุ่มนี้มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว
และได้ดำเนินการปรับแต่งการบริการเพื่อให้สอดรับกับการบริการของธนาคารโอคา
ซากิ ชินกิ เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องทำธุรกิจระหว่างประเทศได้รับ
ความสะดวกมากที่สุด
ธนาคารโอคาซากิ ชินกิเป็นสถาบันการเงินหลักของจังหวัดไอชิ อันเป็นที่ตั้งของ
ศูนย์กลางหลักทางอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีบริษัทชั้นนำอย่างโตโยต้ามอเตอร์
คอร์ปอเรชั่น
ทั้งนี้ ทีเอ็มบีมองเห็นโอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งได้อานิสงค์จาก
นโยบายรถคันแรกของรัฐบาลที่ทำให้ยอดขายรถยนต์ปีนี้เป็น 1.2 ล้านคัน หรือเติบโต
51% จากปีก่อน หลังจากช่วงครึ่งปีแรกเติบโตถึง 40.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี
ก่อน มาที่ 606,523 คัน โดยเฉพาะเดือนมิถุนายน 2555 มียอดอยู่ที่ 123,471 คัน
เติบโตสูงถึง 75.7% เทียบกับมิถุนายน 2554 ธนาคารจึงมองว่าตลาดเอสเอ็มอีใน
ญี่ปุ่นที่ป้อนวัตถุดิบให้กับกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมเหล่านี้จะมีการเติบโตขึ้นอย่าง
รวดเร็ว และเป็นช่องว่างที่ธนาคารสามารถเข้ามามีส่วนแบ่งตลาดได้ นอกจากนี้ที
เอ็มบีก็ยังมีแผนงานที่จะขยายเครือข่ายในญี่ปุ่นเพิ่มเติมเพื่อตอบรับการเติบโตของภาค
เศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน
ปัจจุบันทีเอ็มบีได้จัดตั้งหน่วยงานสำหรับดูแลสนับสนุนลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นเป็นการเฉพาะ
โดยมีนาย ฮิโรยูกิ ไซโจ เป็นหัวหน้าทีมบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าญี่ปุ่น และการทำ
บันทึกข้อตกลงครั้งนี้ นับเป็นการทำความตกลงกับธนาคารญี่ปุ่นเป็นครั้งที่ 2 ต่อจาก
ธนาคารโทวะ (Towa Bank) ธนาคารประจำจังหวัดกุนมะ เมื่อปลายปีที่แล้ว
* * * * * * * * *
ขอขอบคุณในความร่วมมือ
สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 299 1715, 1950, 1953, 02 242 3260/ 089 967
1411
ขอขอบพระคุณข้อมูลข่าวหรือภาพจากผู้มีชื่ออยู่ด้านบนนี้ทุกๆท่าน
รายงานข่าวโดย.....
(รหัสพิเศษ570) น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์และ dpmnews
และชมรมนักข่าว2000, และ ศูนย์วิทยุ (ทาง)ช้างเผือก
ศูนย์รวมพี่น้องสื่อมวลชนหลายสถาบัน (รายงานข่าว)
ข่าวนี้จะนำไปลงตีพิมพ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ของเราอีกครั้ง
นี่คือตัวอย่างบางส่วนเท่านั้น ยังมีข่าวอื่นๆอีกมากมาย
.....................................................................................
บ.ก.เกรียงไกร ไตรสัมฤทธิ์ผล
(ควบคุมคอลัมน์) โทร.086-7928056
อีเมล์ของเราคือ.......
diplomanews@gmail.com
dmnnews@gmail.com และ
dpm2554@gmail.com และ
ยกเลิก diplomanews@hotmail.com
นอกจากข่าวนี้แล้วยังมีข่าวย้อนหลังให้ดูอีกมากมาย
ขอให้คลิกไล่ดูอาจจะอยู่ทางขวามือหรืออาจจะอยู่ทางซ้ายมือ
เรายังมีพันธมิตรที่ร่วมลงข่าวให้กับสื่อในเครือของเราอีกหลายสื่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น