หนังสือพิมพ์
ดีโพลมานิวส์
สายกลางฉบับ
จับข่าวใส่กล่อง
ฉบับวันที่
22.มิ.ย.2561 |
ผู้อำนวยการ
เกรียงไกร
(พรเทพ)
ไตรสัมฤทธิ์ผล
บรรณาธิการ
ผู้พิมพ์ |
มีทนายช่วย
เหลือคนจน
เป็นองค์กรที่ไม่แสวง
หาผลกำไร
0992612588
|
ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา
เป็นประธานในการเปิดตัวโครงการ Eat Thai, Visit
Thai ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในตลาดสหราชอาณาจักร
โดยร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม MOU กับระหว่าง
ททท กับ 7 กลุ่มภัตตาคารใหญ่ในสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมรอยัล แลงคาสเตอร์ กรุงลอนดอน
สหราชอาณาจักร
ทั้งนี้ ในปี 2017 อุตสาหกรรมอาหารไทยทำรายได้ถึง 850,000 ล้านบาท และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทำรายได้ 2.76 พันล้านล้าน ทั้งสองอุตสาหกรรมมีรายได้ที่เป็นสัดส่วนต่อ GDP ไทยอย่างมีนัยสำคัญ และเป็นอุตสาหกรรมที่เกื้อหนุนกันในเชิงของการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น
ททท. สำนักงานลอนดอน จึงร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจอาหารไทยทั่วสหราชอาณาจักรภายใต้ โครงการ Eat Thai Visit Thai โดยใช้ร้านอาหารไทยใน สหราชอาณาจักรเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์เผยแพร่อาหารไทยจานเด็ด ๆ ที่มีความหลากหลายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เชื่อมโยงไปยังท้องถิ่นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง พร้อมนำเสนอวัฒนธรรมการรับประทานอาหาร วิธีการปรุงอาหาร ตลอดจนแหล่งวัตถุดิบที่ปลูกในท้องถิ่นและในจังหวัดท่องเที่ยว และเมืองรองต่าง ๆ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว และสร้างภาพจำใหม่ในการเดินทางท่องเที่ยว แก้ปัญหาความหนาแน่นในเมืองท่องเที่ยวหลัก และกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่เมืองรองเป้าหมาย โดยแบ่ง CLUSTER หัวเมืองรองของสหราชอาณาจักร ที่มีเที่ยวบินตรงออกจากเมืองต่าง ๆ ใน 10 ภูมิภาคหลัก เช่น เบอร์มิ่งแฮม แมนเชสเตอร์ เอดินเบิร์ก คาร์ดิฟ นิวคาสเซิล กลาสโกว ไปยังประเทศไทย และจับคู่เข้ากับ CLUSTER เมืองท่องเที่ยวรอง โดยใช้เมืองท่องเที่ยวหลัก เป็น HUB และ HOOK เข้าเมืองรองแยกเป็นกลุ่ม ๆ เช่น จังหวัดเชียงใหม่ เป็น HUB เพื่อเชื่อมโยงเข้าเมืองรอง อาทิ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน และแพร่ เป็นต้น โดยจัดทำเป็นเส้นทางและนำเสนอผ่านทางกิจกรรมประชาสัมพันธ์และกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ ได้แก่
(1) จัดทำ THAI FOOD and TRAVEL Toolkit เป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์ร่วมกับร้านอาหาร เช่น การจัดทำเมนู ที่มีเรื่องราวของวัตถุดิบ และเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบหรืออุปกรณ์ตกแต่งร้าน
(2) จัดนำเสนอ Regional Thailand Signature Dishes กระตุ้นให้ร้านอาหารแต่ละแห่งนำเสนอ Signature Dishes ที่มีความหลากหลายและมาจากภูมิภาคต่าง ๆ เช่น แกงคั่วกลิ้ง จากภาคใต้ ลาบปลา จากภาคอีสาน เป็นต้น
(3) D I Thai (Cookery Course Evenings) เชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงมาเรียนทำอาหารไทยในเมนูต่างๆ หมุนเวียนไปแต่ละกลุ่ม เพื่อให้เกิดกระแสการรับรู้ในวงกว้างผ่านทาง Social Media ตลอดระยะเวลาการทำโครงการ
(4) จัดกิจกรรม The Great “Thai Cook off” ร่วมกับกลุ่มภัตตาคาร โดยให้แต่ละกลุ่มไปจัดประกวดแข่งขันทำอาหารเมนูเด็ดพื้นถิ่น และนำผู้ชนะการแข่งขันจากแต่ละที่เดินทางไปเมืองไทย เพื่อไปเรียนรู้แหล่งวัตถุดิบ และเดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวรอง เพื่อหาผู้ชนะในรอบสุดท้าย
(5) จัดกิจกรรม Eat Thai Visit Thai "Meal deal" ในช่วงเดือนมกราคมซึ่งเป็น off peak ของร้านอาหารไทยในสหราชอาณาจักร นอกจากจะเป็นการกระตุ้นยอดขายให้ร้านอาหารไทยซึ่งนำมาซึ่งการเพิ่มยอดนำเข้าวัตถุดิบจากประเทศไทย ขณะเดียวกันเดือนมกราคมเป็นเดือนแห่งการจองการเดินทางท่องเที่ยวในฤดูหนาว ร้านอาหารไทยสามารถเป็นช่องทางการส่งเสริมการขายแพคเกจ โดยจัดทำ QR Code “EAT THAI VISIT THAI” เพื่อนำเสนอแพคเกจเสนอขาย และเนื้อหาอื่นๆ ด้านอาหารและเมืองท่องเที่ยวรอง
ทั้งนี้ ในปี 2017 อุตสาหกรรมอาหารไทยทำรายได้ถึง 850,000 ล้านบาท และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทำรายได้ 2.76 พันล้านล้าน ทั้งสองอุตสาหกรรมมีรายได้ที่เป็นสัดส่วนต่อ GDP ไทยอย่างมีนัยสำคัญ และเป็นอุตสาหกรรมที่เกื้อหนุนกันในเชิงของการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น
ททท. สำนักงานลอนดอน จึงร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจอาหารไทยทั่วสหราชอาณาจักรภายใต้ โครงการ Eat Thai Visit Thai โดยใช้ร้านอาหารไทยใน สหราชอาณาจักรเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์เผยแพร่อาหารไทยจานเด็ด ๆ ที่มีความหลากหลายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เชื่อมโยงไปยังท้องถิ่นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง พร้อมนำเสนอวัฒนธรรมการรับประทานอาหาร วิธีการปรุงอาหาร ตลอดจนแหล่งวัตถุดิบที่ปลูกในท้องถิ่นและในจังหวัดท่องเที่ยว และเมืองรองต่าง ๆ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว และสร้างภาพจำใหม่ในการเดินทางท่องเที่ยว แก้ปัญหาความหนาแน่นในเมืองท่องเที่ยวหลัก และกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่เมืองรองเป้าหมาย โดยแบ่ง CLUSTER หัวเมืองรองของสหราชอาณาจักร ที่มีเที่ยวบินตรงออกจากเมืองต่าง ๆ ใน 10 ภูมิภาคหลัก เช่น เบอร์มิ่งแฮม แมนเชสเตอร์ เอดินเบิร์ก คาร์ดิฟ นิวคาสเซิล กลาสโกว ไปยังประเทศไทย และจับคู่เข้ากับ CLUSTER เมืองท่องเที่ยวรอง โดยใช้เมืองท่องเที่ยวหลัก เป็น HUB และ HOOK เข้าเมืองรองแยกเป็นกลุ่ม ๆ เช่น จังหวัดเชียงใหม่ เป็น HUB เพื่อเชื่อมโยงเข้าเมืองรอง อาทิ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน และแพร่ เป็นต้น โดยจัดทำเป็นเส้นทางและนำเสนอผ่านทางกิจกรรมประชาสัมพันธ์และกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ ได้แก่
(1) จัดทำ THAI FOOD and TRAVEL Toolkit เป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์ร่วมกับร้านอาหาร เช่น การจัดทำเมนู ที่มีเรื่องราวของวัตถุดิบ และเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบหรืออุปกรณ์ตกแต่งร้าน
(2) จัดนำเสนอ Regional Thailand Signature Dishes กระตุ้นให้ร้านอาหารแต่ละแห่งนำเสนอ Signature Dishes ที่มีความหลากหลายและมาจากภูมิภาคต่าง ๆ เช่น แกงคั่วกลิ้ง จากภาคใต้ ลาบปลา จากภาคอีสาน เป็นต้น
(3) D I Thai (Cookery Course Evenings) เชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงมาเรียนทำอาหารไทยในเมนูต่างๆ หมุนเวียนไปแต่ละกลุ่ม เพื่อให้เกิดกระแสการรับรู้ในวงกว้างผ่านทาง Social Media ตลอดระยะเวลาการทำโครงการ
(4) จัดกิจกรรม The Great “Thai Cook off” ร่วมกับกลุ่มภัตตาคาร โดยให้แต่ละกลุ่มไปจัดประกวดแข่งขันทำอาหารเมนูเด็ดพื้นถิ่น และนำผู้ชนะการแข่งขันจากแต่ละที่เดินทางไปเมืองไทย เพื่อไปเรียนรู้แหล่งวัตถุดิบ และเดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวรอง เพื่อหาผู้ชนะในรอบสุดท้าย
(5) จัดกิจกรรม Eat Thai Visit Thai "Meal deal" ในช่วงเดือนมกราคมซึ่งเป็น off peak ของร้านอาหารไทยในสหราชอาณาจักร นอกจากจะเป็นการกระตุ้นยอดขายให้ร้านอาหารไทยซึ่งนำมาซึ่งการเพิ่มยอดนำเข้าวัตถุดิบจากประเทศไทย ขณะเดียวกันเดือนมกราคมเป็นเดือนแห่งการจองการเดินทางท่องเที่ยวในฤดูหนาว ร้านอาหารไทยสามารถเป็นช่องทางการส่งเสริมการขายแพคเกจ โดยจัดทำ QR Code “EAT THAI VISIT THAI” เพื่อนำเสนอแพคเกจเสนอขาย และเนื้อหาอื่นๆ ด้านอาหารและเมืองท่องเที่ยวรอง
พันธมิตรผู้เข้าร่วมโครงการกลุ่มธุรกิจร้านอาหารไทยรายใหญ่ในสหราชอาณาจักร 7 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย Minor Group, Thai Square, Giggling, Thai Leisure Group, Kho Thai, Rosa Group และ Bussaba Group
ผู้ประกอบการเครื่องดื่มไทย ได้แก่ ช้าง สิงห์ และ Monsoon wine
สายการบินพันธมิตรที่มีเที่ยวบินตรงเข้าประเทศไทย เช่น การบินไทย EVA air Etihad Qatar airline
บริษัทนำเที่ยวพันธมิตรในสหราชอาณาจักร
TRADE MEDIA
โดยคาดว่าจะได้รับจากโครงการนี้นอกจากการสร้างการรับรู้และภาพจำใหม่ๆ จะเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยว First Visitor เพิ่มขึ้นได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 มีรายได้จากน้กท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
โปรดคลิกที่ภาษาอังกฤษหรือรูปสามเหลี่ยมตรงกลางเพื่อดูคลิปที่เคลื่อนไหวได้(ถ้ามี)บางข่าวอาจจะไม่มีคลิปภาพเคลื่อนไหว
นี่คือตัวอย่างข่าวบางส่วนบางหน้าเท่านั้นที่เราได้นำไปลงตีพิมพ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ของเรามาแล้วครั้งหนึ่งตามวันที่ซึ่งระบุไว้คำว่า(ฉบับ
วันที่.....)
สื่อสิ่งพิมพ์น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลางจะเคียงคู่ไปด้วยกันกับสื่อสิ่งพิมพ์ใน
หัวหน้ากองบรรณาธิการ)/อดีตห.น.ข่าวร้องทุกข์และ)
ห.น.ศูนย์วิทยุน.ส.พ.ดาวสยาม)/อดีตคอลัมนิสต์)น.ส.พ.เดลิมิเร่อร์)
ปัจจุบันผู้อำนวยการ)น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลาง)เครือเสมอ
Diplomanews
Online/Saiglang Press Newspaper
Grianggrai Trai (chern){ Director }
姓...陳( Chern)名...威武)名前マイティ( 姓陳chern
(เครดิต)ขอให้เครดิตชื่อด้านล่างนี้เท่านั้น(credit)
ข่าว พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา เป็นประธานในการเปิดตัวโครงการ Eat Thai, Visit Thai ของ ททท.
(เครดิต)ขอให้เครดิตชื่อด้านบนนี้เท่านั้น)(credit)
(เครดิต)(ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลางนำเสนอเฉพาะคลิปที่มีชื่อซึ่งเราให้เครดิตเท่านั้น)
คลิปอื่นไม่เกี่ยวกับเราๆไม่ขอนำเสนอ
*****************
ทีมงานน.ส.พ.)ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลาง)มีผู้บริหารดังนี้)
บ.ก.เกรียงไกร(พรเทพ)ไตรฯ(พี่เทพ) (บรรณาธิการและ)
และเป็นหัวหน้าสำนักงานขมรม)สื่อมวลชนและเพื่อนทนายความ)
(มี้...เสริมศิริ )บรรณาธิการบริหาร)/วิลาสินี เจริญสุข(ที่ปรึกษา)-ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
EIAM SAETANG(ผู้เชี่ยวชาญในการทำข่าวลง
youtube
รองฯ กรรณชัย)รองบรรณาธิการ(นามปากกา”ผู้กองแอ๊ด”)
ปฐมภพ หิรัญสัจจาเลิศ(ประธานที่ปรึกษาผ.อ.)(นามปากกา “คนสายกลาง”)
วิทยา ลิขิตบรรณศักดิ์/ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
สมชัย นามปากกา ราชพฤกษ์/ที่ปรึกษา ผู้อำนวยการ
จตุพล(นามปากกาอัพเดท)/สุพรรณษา แซ่อั๊ง)นามปากกา"ผักบุ้ง)
ทีมงานจังหวัดขอนแก่น(ดอกคูณเมืองขอนแก่น)/สุนันทา ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
บุญรุ่ง(ที่ปรึกษาผ.อ.)/นามปากกา(คนเดลิมิเร่อร์)
วิลาสินี เจริญสุข(ที่ปรึกษา)-/ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
ชมรมสื่อมวลชน)และเพื่อนทนายความ)....ที่ปรึกษากฎหมาย)เรามีทนายความ)ช่วยเหลือคนจน)
เสริมสุข ขวัญปัญญา)(ฝ่ายข่าวกฎหมาย)/นงลักษณ์ สุขจิรัง)(ฝ่ายข่าวกฎหมาย)
ชาติชายฯ(ที่ปรึกษากฎหมาย)
099-2612588(มีไลน์)รวมสื่อต่างๆแล้วเรามี)ผู้อ่านข่าวร่วมหลายแสนคน)
dpm2554@gmail.com)(เรามีพันธมิตรสื่อจำนวนมาก)
Apinunsanggaew(ที่ปรึกษาผ.อ.)นามปากกา“คนพิเศษ”)
โฆษณาเราไม่ได้นำมาลงเอง/
ทุกๆตำแหน่งและทุกๆกิจกรรมของเราไม่หวังผลกำไรใดๆทั้งสิ้นฟรีทุกอย่าง
(ข่าวของเราจะต้องมีคำว่า(ดีโพลมา)เท่านั้น)
คลิปอื่นที่ไม่มีชื่อ(ดีโพลมา)เราไม่เกี่ยวและไม่ขอนำเสนอ
อ่านข่าวอื่นๆของเราได้ตามแว้บไซ้ท์ต่อไปนี้
คลิกที่ตัวหนังสืออังกฤษได้เลย
หรือพิมพ์...mthai.diplomanews
หรือเปิด
google
แล้วพิมพ์คำว่า(น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์)
หรือเปิด youtube แล้วพิมพ์คำว่า (น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์)
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น