หนังสือพิมพ์
ดีโพลมานิวส์
สายกลางฉบับ
จับข่าวใส่กล่อง
ฉบับวันที่
13.มิ.ย.2561 |
ผู้อำนวยการ
เกรียงไกร
(พรเทพ)
ไตรสัมฤทธิ์ผล
บรรณาธิการ
ผู้พิมพ์ |
มีทนายช่วย
เหลือคนจน
เป็นองค์กรที่ไม่แสวง
หาผลกำไร
0992612588
|
ททท. เชิญสื่อฯ ทั่วโลกอัพเดทสินค้าท่องเที่ยวใหม่ในงาน Thailand Travel
Mart Plus 2018
---------------------------------------------------------------------------
บ่ายวันนี้ (13
มิถุนายน 2561) ณ Ocean
Marina Yacht Club เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ
รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนจากทั่วโลก
จำนวนกว่า 100 ราย
เพื่อสื่อสารความเคลื่อนไหวด้านตลาดการท่องเที่ยวของไทยและสร้างการรับรู้ผ่านสื่อมวลชนไปยังกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยในฐานะผู้ซื้อ
(Buyers) ภายในงาน “Thailand Travel Mart Plus the
Greater Mekong Subregion 2018” (TTM+ 2018)
นายธเนศวร์ กล่าวว่า “ในปีนี้ ททท. ยังคงประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านแคมเปญ
“Open to the New
Shades” ซึ่งสื่อถึงความหลากลายของสินค้าท่องเที่ยวที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ทุกรูปแบบ
อาทิ “Land of Experience” ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่
ๆ ผ่านกิจกรรมท่องเที่ยวอันหลากหลาย “Land
of Shopping” สวรรค์ของนักช้อป ในปีหน้าประเทศไทยเตรียมเปิดตัว
The ICONSIAM แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา
ซึ่งจะดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ ชื่นชอบการช้อปปิ้งให้เดินทางมาใช้จ่ายในประเทศไทยมากขึ้น
“Land of Taste” อย่างที่ทราบว่า ททท. ได้จับมือกับ Michelin
จัดทำคู่มือ Michelin Bangkok Guidebook ขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่อร่อย
มีคุณภาพของประเทศไทย
โดยภายหลังประกาศรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับรางวัลไปแล้ว พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางตามรอย
Michelin Bangkok Guidebook เพื่อชิมอาหารตามร้านต่างๆเป็นจำนวนมาก
“Land of Fun” และ “Land of Joy” ที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬา
มหกรรมดนตรีระดับนานาชาติ อาทิ การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ
Moto GP ณ จังหวัดบุรีรัมย์ และเทศกาลดนตรี Wonderfruit
จังหวัดชลบุรี และ “Land
of Romance” โดยงาน TTM+ ครั้งนี้จัดภายใต้แนวคิด “Million Shades of Romance”
ซึ่งเป็นแนวคิดการจัดงานที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มตลาด Luxury และ
Romance products and services (สินค้าและบริการที่เป็นที่สนใจของคู่รัก)
จากเมืองหลักและเมืองรอง
ที่นำเสนอแพ็คเกจท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม Romance ซึ่งรวมถึงกลุ่ม Wedding & Honeymoon ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ
กอปรกับประเทศไทยมีสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี อนึ่ง
การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดงานในพื้นที่กลางแจ้ง
ซึ่งเป็นโอกาสอันดีสำหรับ Buyers จากต่างประเทศที่จะได้สัมผัสบรรยากาศที่สวยงาม ริมชายทะเลของเมืองพัทยา ซึ่งนับเป็นจุดหมายปลายทางสุดโรแมนติกของนักท่องเที่ยวระดับ
ไฮเอนด์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเมืองพัทยามีสินค้าท่องเที่ยวที่หลากหลาย
อาทิ สวนน้ำ Cartoon Network Amazone Water Park สวนน้ำ Ramayana Water
Park สวนนงนุช สนามกอล์ฟที่รองรับการแข่งขันระดับนานาชาติ The
KAAN Show และอาคารจัดแสดงนิทรรศการ The
PEACH (พีช) เป็นต้น คาดว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเมืองพัทยาจะเป็นศูนย์กลางของการลงทุนในภูมิภาคตะวันออก
และเป็นประตูเชื่อมโยง AEC ซึ่งสอดรับกับแผนการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก
หรือ Eastern Economic Corridor (EEC) โดยจะเชื่อมต่อกับประเทศกัมพูชาในระยะทางเพียงแค่
445 กิโลเมตรเท่านั้น
รวมถึงความพร้อมในการรองรับภาคธุรกิจต่างๆผ่านระบบการขนส่งที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น
อาทิ รถไฟความเร็วสูงจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ-ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา
และท่าเทียบเรือสำราญขนาดใหญ่อีกด้วย”
ในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการจัดงาน “The Fourth
Destination Wedding Planner Congress 2017”
ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย มีผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์เข้าร่วมงานถึง
450 รายจาก 65 ประเทศทั่วโลก โดยในปีนี้
ประเทศไทยยังได้รับการโหวตจาก ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ให้เป็นสถานที่จัดงาน
The
Amour Asia Pacific 2018 ซึ่งเป็นงานเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวในตลาด Luxury ได้รับการตอบรับเข้าร่วมงานจากผู้ประกอบการต่างประเทศที่เดินทางในฐานะผู้ซื้อจำนวน
58 ราย และผู้ประกอบการจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในฐานะผู้ขายจำนวน
60 ราย
ตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม
Wedding
and Honeymoon ในปีนี้นั้น ททท. ได้นำเสนอขายจุดหมายปลายทางหลัก ได้แก่
จังหวัดภูเก็ต เกาะสมุย กระบี่ เชียงใหม่ และพัทยา รวมถึงจุดหมายปลายทางที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
ได้แก่ จังหวัดตรัง ตราด หัวหิน-ปราณบุรี และเชียงราย ททท. คาดว่าเมื่อสิ้นสุดปี
2561 จะมีจำนวนของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Wedding and
Honeymoon เพิ่มขึ้นร้อยละ 5
อีกทั้ง ททท. มุ่งหวังที่จะสร้างการรับรู้ไปสู่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกว่าประเทศไทยได้ติดอันดับ
1 ใน 5 ของโลกในฐานะจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวกลุ่ม
Wedding and Honeymoon ยืนยันโดยรางวัล
The Best Wedding Destination จากสมาชิกนิตยสาร Travel + Leisure ในประเทศอินเดีย
และภูมิภาคเอเชียใต้, การติด 20 อันดับแรกของแหล่งท่องเที่ยวที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของโลกจากนิตยสาร
BRIDES Magazine เมื่อปี 2560
ที่ผ่านมา และรางวัล “Best Wedding Destination 2018” จากสมาชิกนิตยสาร
Wonderlust Magazine ประเทศอินเดีย
สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยในปี
2560 นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจำนวน
35 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 8.77 สร้างได้ประมาณ 53.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี
2559 ร้อยละ 11.66 และเป็นที่ น่าประทับใจที่ในปีนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคม-เดือนเมษายน
2561
มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวน 13.7 ล้านคน
สร้างได้ประมาณ 23.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ
17.55 โดยกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวที่เดินทางประเทศไทยมากที่สุด ได้แก่ จีน มาเลเซีย
รัสเซีย เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ตามลำดับ
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
โปรดคลิกที่ภาษาอังกฤษหรือรูปสามเหลี่ยมตรงกลางเพื่อดูคลิปที่เคลื่อนไหวได้(ถ้ามี)บางข่าวอาจจะไม่มีคลิปภาพเคลื่อนไหว
นี่คือตัวอย่างข่าวบางส่วนบางหน้าเท่านั้นที่เราได้นำไปลงตีพิมพ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ของเรามาแล้วครั้งหนึ่งตามวันที่ซึ่งระบุไว้คำว่า(ฉบับ
วันที่.....)
สื่อสิ่งพิมพ์น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลางจะเคียงคู่ไปด้วยกันกับสื่อสิ่งพิมพ์ในเครือเสมอ
Diplomanews
Online/Saiglang Press Newspaper
Grianggrai Trai (chern){ Director }
姓...陳( Chern)名...威武)名前マイティ( 姓陳chern
(เครดิต)ขอให้เครดิตชื่อด้านล่างนี้เท่านั้น(credit)
ททท. เชิญสื่อฯ ทั่วโลกอัพเดทสินค้าท่องเที่ยวใหม่ในงาน Thailand Travel Mart Plus 2018
(เครดิต)ขอให้เครดิตชื่อด้านบนนี้เท่านั้น)(credit)
(เครดิต)(ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลางนำเสนอเฉพาะคลิปที่มีชื่อซึ่งเราให้เครดิตเท่านั้น)
คลิปอื่นไม่เกี่ยวกับเราๆไม่ขอนำเสนอ
*****************
ทีมงานน.ส.พ.)ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลาง)มีผู้บริหารดังนี้)
บ.ก.เกรียงไกร(พรเทพ)ไตรฯ(พี่เทพ) (บรรณาธิการและ)
หัวหน้ากองบรรณาธิการ)/อดีตห.น.ข่าวร้องทุกข์และ)
ห.น.ศูนย์วิทยุน.ส.พ.ดาวสยาม)/อดีตคอลัมนิสต์)น.ส.พ.เดลิมิเร่อร์)
ปัจจุบันผู้อำนวยการ)น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์ข่าวสายกลาง)
และเป็นหัวหน้าสำนักงานขมรม)สื่อมวลชนและเพื่อนทนายความ)
(มี้...เสริมศิริ )บรรณาธิการบริหาร)/วิลาสินี เจริญสุข(ที่ปรึกษา)-ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
EIAM SAETANG(ผู้เชี่ยวชาญในการทำข่าวลง
youtube
รองฯ กรรณชัย)รองบรรณาธิการ(นามปากกา”ผู้กองแอ๊ด”)
ปฐมภพ หิรัญสัจจาเลิศ(ประธานที่ปรึกษาผ.อ.)(นามปากกา “คนสายกลาง”)
วิทยา ลิขิตบรรณศักดิ์/ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
สมชัย นามปากกา ราชพฤกษ์/ที่ปรึกษา ผู้อำนวยการ
จตุพล(นามปากกาอัพเดท)/สุพรรณษา แซ่อั๊ง)นามปากกา"ผักบุ้ง)
ทีมงานจังหวัดขอนแก่น(ดอกคูณเมืองขอนแก่น)/สุนันทา ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
บุญรุ่ง(ที่ปรึกษาผ.อ.)/นามปากกา(คนเดลิมิเร่อร์)
วิลาสินี เจริญสุข(ที่ปรึกษา)-/ที่ปรึกษาผู้อำนวยการ
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
ชมรมสื่อมวลชน)และเพื่อนทนายความ)....ที่ปรึกษากฎหมาย)เรามีทนายความ)ช่วยเหลือคนจน)
เสริมสุข ขวัญปัญญา)(ฝ่ายข่าวกฎหมาย)/นงลักษณ์ สุขจิรัง)(ฝ่ายข่าวกฎหมาย)
ชาติชายฯ(ที่ปรึกษากฎหมาย)
099-2612588(มีไลน์)รวมสื่อต่างๆแล้วเรามี)ผู้อ่านข่าวร่วมหลายแสนคน)
dpm2554@gmail.com)(เรามีพันธมิตรสื่อจำนวนมาก)
Apinunsanggaew(ที่ปรึกษาผ.อ.)นามปากกา“คนพิเศษ”)
โฆษณาเราไม่ได้นำมาลงเอง/
ทุกๆตำแหน่งและทุกๆกิจกรรมของเราไม่หวังผลกำไรใดๆทั้งสิ้นฟรีทุกอย่าง
(ข่าวของเราจะต้องมีคำว่า(ดีโพลมา)เท่านั้น)
คลิปอื่นที่ไม่มีชื่อ(ดีโพลมา)เราไม่เกี่ยวและไม่ขอนำเสนอ
อ่านข่าวอื่นๆของเราได้ตามแว้บไซ้ท์ต่อไปนี้
คลิกที่ตัวหนังสืออังกฤษได้เลย
หรือพิมพ์...mthai.diplomanews
หรือเปิด
google
แล้วพิมพ์คำว่า(น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์)
หรือเปิด youtube แล้วพิมพ์คำว่า (น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น