วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ททท.ร่วมสนับสนุนการประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017 (ดีโพลมานิวส์สายกลางข่าวท่องเที่ยว/ข่าวโรงพยาบาล/ข่าวบันเทิง (ผักบุ้ง...รายงาน)

ททท.ร่วมสนับสนุนการประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017 (ดีโพลมานิวส์สายกลางข่าวท่องเที่ยว/ข่าวโรงพยาบาล/ข่าวบันเทิง (ผักบุ้ง...รายงาน)



ททท.ร่วมสนับสนุนการประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017 เฟ้นหาสาวงามประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในเวทีนางงามระดับนานาชาติ


        การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมสนับสนุนการจัดประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017 เพื่อเฟ้นหาสาวงามมาดำรงตำแหน่งราชินีท่องเที่ยวไทย ทำหน้าที่ทูตการท่องเที่ยวเพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่อง

เที่ยวของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จัก และทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ให้เกิดความรู้ความเข้าใจแก่นานาชาติ อีกทั้งน้อมนำแนวพระราชดำริวิถีชีวิตความพอเพียงไปขยายผลสู่ชุมชนและจังหวัดของตน ซึ่ง ททท. ถือเป็นโอกาสหนึ่งในการนำความเป็นไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล


ทั้งนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้เรื่องการท่องเที่ยวเกี่ยวกับแคมเปญ ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง ให้แก่ผู้เข้ารอบ 25 คนสุดท้าย ซึ่งแคมเปญดังกล่าว ททท. ได้ใช้สำหรับการส่งเสริมการตลาดในประเทศในปี 

2560  เป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวทั่วไทยในแบบเจาะลึก ออกไปเรียนรู้ ทดลองทำ เช่น ไปชุมชนทำผ้าย้อมคราม เรียนรู้การย้อมผ้า ทอผ้า  ทดลองดำนา เกี่ยวข้าว ในชุมชนที่มีวิถีข้าว หรือทดลองรับประทานอาหารท้องถิ่นต่างๆ 

รวมถึงอุดหนุนผลิตภัณฑ์และสินค้าท้องถิ่น เพื่อช่วยกระจายรายได้ให้เข้าถึงผู้ผลิตในแต่ละชุมชน แต่ละที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยแต่ละภาคก็มีแคมเปญท่องเที่ยวประจำภาค ได้แก่  ภาคเหนือ เหนือฝันล้านแรงบันดาลใจ   ภาคตะวันออก

เฉียงเหนือ อีสานแซ่บนัวภาคกลาง สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม  ภาคตะวันออก สีสันตะวันออก และ ภาคใต้ ปักษ์ใต้ ปักหมุด หยุดเวลา
เพื่อให้ผู้เข้าประกวดทุกคนรับความรู้เรื่องสถานที่ท่องเที่ยว เรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของภูมิภาคต่างๆเรื่องการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น


             นอกจากนี้ ททท. ยังได้มอบภารกิจท้าเที่ยวข้ามภาค ให้แก่สาวงามที่เดินทางไปเก็บตัวที่จังหวัดตราด วันที่ 3 – 5 กรกฎาคม 2560 โดยมอบคำท้า 3 ข้อ ได้แก่ คำท้าที่ 1 ท้า..สาวงามข้ามภาค ปิดโซเซียลมีเดีย ล่องเรือมาดในเกาะทะเลตะวัน

ออก  คำท้าที่ 2 ท้า...สาวงามข้ามภาค ชวนชิมอาหารถิ่น บนเกาะช้าง และคำท้าที่ 3 ท้า...สาวงามข้ามภาคเที่ยวตามรอยพระบาท เรียนรู้เส้นทางเกษตรพอเพียง ณ เขาระกำ อำเภอเขาสมิง ผู้เข้าประกวดต้องส่งภาพใส่คำบรรยายบอกเล่ามนตร์

เสน่ห์ของภาพและข้อความคำท้าในรูปแบบของตนเอง เพื่อท้าคนไทยทั้งประเทศเที่ยวในแบบเดียวกัน พร้อมแฮชแท็ค #ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง #ท้าเที่ยวข้ามภาค #BangkokAirways #MTQT2017 กองประกวดจะโพสต์รูปถ่ายลงใน FB : misstourismqueenThailand ในอัลบั้มที่ชื่อว่าท้าเที่ยวข้ามภาคกับผู้เข้าประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017”  ให้ประชาชนผู้ที่สนใจ รับคำท้าต่อ  โดยการโพสต์รูปตนเองคู่กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดใดก็ได้ของประเทศ ต่อจากคอมเม้นท์ ของผู้เข้าประกวดที่คุณชื่นชอบ พร้อมเขียนคำบรรยายสถานที่ท่องเที่ยวในภาพ และติดแฮชแท็ค ให้ครบ ดังนี้     #ท้าเที่ยวข้ามภาค #ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง #มนตร์เสน่ห์เมืองตราด #BangkokAirways #MTQT2017  ผู้เข้าประกวดที่ได้รับคำท้าจากคนไทยทั้งประเทศที่มาร่วมสนุกมากที่สุดและถูกต้องตามกติกาจะได้รับรางวัล The Winner of Campaign ท้าเที่ยวข้ามภาคและเงินรางวัล 100,000 บาท จาก ททท. ไปครอง

สำหรับผู้ร่วมสนุก ใน Campaign ท้าเที่ยวข้ามภาค ยังมีสิทธิ์ ลุ้นรับบัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทาง กรุงเทพฯ ตราด - กรุงเทพฯ จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 1 ที่นั่ง หมดเขตร่วมสนุกวันที่ 10 .. 2560 เวลา 24.00 . และประกาศผลผู้ได้รับรางวัล ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 www.facebook.com/misstourismqueenthailand

        การประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017 จัดโดย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และองค์กรพันธมิตร ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อหาสาวงามอายุระหว่าง 18 – 27 ปี ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมและมีความรู้ด้านสถานที่ท่องเที่ยวไทยเป็นอย่างดี เป็นตัวแทนสตรีไทย ดำรงตำแหน่ง “ทูตการท่องเที่ยวประจำประเทศไทย” เพื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นไทยและเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด “Miss Tourism Queen International 2017” ณ เมืองเซียงอัน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนกันยายนนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการประกวดรอบตัดสินได้ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 22.00 – 24.00 น. ทาง ช่อง9 MCOT HD และติดตามข่าวสารการประกวดที่ Facebook : Miss Tourism Queen Thailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2201 6269
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑



(โปรดคลิกที่ภาษา
อังกฤษเพื่อดูคลิปเพิ่ม)


๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑



รมว.ท่องเที่ยว ชูเที่ยวคลัสเตอร์ล้านนา ทำรายได้ภาคเหนือโตกว่า5.7%. เร่งเสริมแบรนด์ดิ้ง จ.ลำพูน 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม..พลาด Plus ชูกลยุทธ์ Lanna Experience Campaign
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ติดตามความคืบหน้าและขับเคลื่อนการดำเนินงานของเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และพะเยา ให้การดำเนินงานสอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาในมิติเชิงพื้นที่ (Area Approach) เพื่อการกระจายรายได้ กระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค จังหวัด และชุมชนเพิ่มมากขึ้น สำหรับ การประชุมคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยว ณ จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม..พลาด พลัส มีสิ่งที่ต้องเร่งพัฒนาต่อยอดเสริมคุณค่า คือ
1) การพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคัดเลือกเส้นทางต้นแบบ "The Ultimate Lanna Experience Campaign"  สร้างความเชื่อมโยงในกลุ่มล้านนา ศรัทธาธรรมถิ่นล้านนาวัดประจำปีเกิด เส้นทางเริ่มต้นจาก จ.ลำปางอ.ห้างฉัตร จ.ลำปางอ.ป่าซาง จ.ลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
2) การเสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อเหตุการณ์ภัยพิบัติ โดยได้ให้นโยบายย้ำว่าสิ่งที่สำคัญ คือการนำไปปฏิบัติ การพัฒนาคน สร้างเจ้าบ้านที่ดี
3) การเตรียมรายละเอียดโครงการสำหรับปีงบประมาณ 2562 ต้องจัดลำดับความสำคัญ เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ชาติ จังหวัดเข้าด้วยกัน
4) ให้คำนึงถึงมิติสิ่งแวดล้อม การกำจัดน้ำเสีย กำจัดขยะ เพื่อปกป้องให้ชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวยังอยู่ได้อย่างยั่งยืน
"เราเห็นข้อมูลตัวเลขว่าจังหวัดลำพูนมีตัวเลขรายได้การท่องเที่ยวที่เติบโตด้วยกลยุทธ์The Ultimate Lanna Experience Campaign ซึ่งลำพูนจะต้องเร่งชูจุดเด่นเหล่านี้ เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับการท่องเที่ยวล้านนาให้มากขึ้น" นางกอบกาญจน์กล่าว
นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวสะสม จำนวน 17,500,409 คน ก่อให้เกิดรายได้ 884,939.39 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 4.27 และ 5.82 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ตามลำดับนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน มาเลเซีย รัสเซีย เกาหลี และญี่ปุ่น รายได้จากนักท่องเที่ยวสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน รัสเซีย สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย และเกาหลี
นางกอบกาญจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มอบนโบายสำคัญคือ เร่งสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินเพราะเป็นเหตุผลสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นตลาดหลักที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากและมักเกิดอุบัติเหตุทางทะเล คือ จีน  ยุโรป และอเมริกัน จึงได้ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ พัฒนาแผน การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพ สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตของนักท่องเที่ยว เพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว  ปัจจุบันมีบุคลากรจากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวม 200 คน ตำรวจท่องเที่ยว 1,700 นาย และอาสาสมัครทั่วประเทศราว 2,000 คน ประมาณร้อยละ 30 เป็นชาวต่างชาติ ทั้งนี้จึงได้มีการฝึกอบรมอยู่เสมอเพื่อเตรียมความพร้อมให้สามารถรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในรูปแบบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นได้

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑


(โปรดคลิกที่ภาษา
อังกฤษเพื่อดูคลิปเพิ่ม)

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑


(เครดิต)
ขอให้เครดิตชื่อด้านล่างนี้ทุกชื่อ


youtu.be/YN3RDoZ8xOw




(เครดิต)
ขอให้เครดิตชื่อด้านบนนี้ทุกๆชื่อ
คลิปหรือข่าวของเราต้องมีชื่อ
น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์สายกลาง
หรือชื่อตามที่ระบุใน(เครดิต)
และมีชื่อทีมงานทุกตอนเท่านั้น
ถ้าไม่มีแสดงว่าไม่ใช่ของเรา
ถ้าจะดูข่าวเพิ่มเติมให้คลิกที่
ภาษาอังกฤษถัดลงมาใต้จอ
เป็นสีน้ำเงินอยู่บนคำว่า

(โปรดคลิกที่ภาษา
อังกฤษเพื่อดูคลิปเพิ่ม)

ต้องการอ่านรายละเอียด)
หรือดูภาพนิ่งที่)คมชัดกว่านี้ให้
เปิดดูที่ชื่อแว๊บนี้)
diplomanews.
blogspot.com
ขอขอบคุณและให้เคร
ดิตเจ้าของภาพ/ข่าว/)
โลโก้/รายชื่อ/ตามที่ปรากฏ
อยู่)เหนือ/ใต้/ซ้ายขวา/
ภายในคลิปและ
ภาพ/ข่าวทั้งหมดนี้”)
คลิปหรือข่าวของเราต้องมีชื่อ
น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์สายกลาง
หรือชื่อตามที่ระบุใน(เครดิต)
และมีชื่อทีมงานทุกตอนเท่านั้น
ถ้าไม่มีแสดงว่าไม่ใช่ของเรา
ทีมงานน.ส.พ.
ดีโพลมานิวส์สายกลาง)
มีผู้บริหารดังนี้)
บ.ก.เกรียงไกร พรเทพ)
(พี่เทพ) (บรรณาธิการและ)
หัวหน้ากองบรรณาธิการ)
อดีตห.น.ข่าวร้องทุกข์และ)
ห.น.ศูนย์วิทยุ)น.ส.พ.ดาวสยาม)
ปัจจุบันผู้อำนวยการ)
น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์สายกลาง)
ผู้ทำข่าวส่งยูทูบในฐานะ
Partner  youtube
เสริมศิริ  เพ็ญเขตกร )
บรรณาธิการบริหาร)
EIAM  SAETANG)
(ฝ่ายเท็คนิคและทำข่าวส่งยูทูบ)
รองฯ กรรณชัย
 (นามปากกาผู้กองแอ๊ด”)
ปฐมภพ หิรัญสัจจาเลิศ)
(นามปากกา “คนสายกลาง”)
....ที่ปรึกษา ผ.อ.)
สมชัย บริเวณไพศาล)
ที่ปรึกษา ผ.อ)
จตุพล(นามปากกาอัพเดท)
สุพรรณษา แซ่อั๊ง
(นามปากกา"ผักบุ้ง)
สุนันทา ธัญญะพัฒนา)
(ที่ปรึกษา ผ.อ.)นามปากกา
(ดอกคูณเมืองขอนแก่น)
ที่ปรึกษาผ.อ.)
บรรทิศ คนเมืองคอน)
(ผู้ช่วย บ.ก.ดีโพลมานิวส์)
บุญรุ่ง พวงทอง )
นามปากกา(คนเดลิมิเร่อร์)
ชมรมสื่อมวลชน
และเพื่อนทนายความ)
....ที่ปรึกษา)
เรามีทนายความ)
ช่วยเหลือคนจน)
ชมรมนักข่าวช่วยสังคม)
(ที่ปรึกษา).....สื่อในเครือ)
เสริมสุข ขวัญปัญญา)
(ฝ่ายข่าวกฎหมาย)
ทนายความ)
นงลักษณ์ สุขจิรัง)
(ฝ่ายข่าวกฎหมาย)
ทนายความ)
099-2612588(ไลน์)
086 – 7928056)
รวมสื่อต่างๆแล้วเรามี
ผู้อ่านข่าวร่วมหลายแสนคน)
dpm2554@gmail.com)
(เรามีพันธมิตรสื่อจำนวนมาก)
นามปากกาคนพิเศษ”)
(ผู้ตรวจข่าวคนที่1.)
ตรวจสอบชื่อผู้สื่อข่าว
โทร.086-7928056

(ดีโพลมานิวส์สายกลางแนะนำข่าว)

ถ้าต้องการอ่านข่าวอื่นต่อให้คลิก
ที่ลูกศรด้านล่างขวามือสุดใกล้
กับคำว่าหน้าแรกในมือถือท่าน
********************




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น