ททท. จัดประชุมการแผนตลาดการท่องเที่ยวประจำปี (TATAP) วางกรอบ ทิศทางการตลาดปี 2560
------------------------------------------------------------------------------
เช้าวันนี้ (4
กรกฎาคม 2559) ณ
โรงแรมเซ็นทารา แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ จังหวัดขอนแก่น นางกอบกาญจน์
วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
เป็นประธานเปิดการประชุมการจัดทำแผนตลาดการท่องเที่ยวประจำปี 2560 หรือ TAT Action Plan ของ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
สำหรับใช้เป็นกรอบการปฏิบัติงานและเป็นทิศทางเดียวกันในการทำการตลาดในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งระบบ
โดยมีคณะกรรมการ ผู้บริหาร
ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ในทุกภูมิภาคทั่วโลกเข้าร่วมประชุมจัดทำแผน
ตั้งแต่วันที่ 4-7 กรกฎาคม 2559
การจัดประชุมแผนการตลาดการท่องเที่ยว
นับเป็นมาตรฐานสำคัญในการดำเนินงานเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย
โดยผ่านกระบวนการกลั่นกรองและความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
เป็นการเพิ่มช่องทางความร่วมมือแสวงหาพันธมิตรเพื่อบูรณาการด้านการตลาดร่วมกันประกอบข้อมูลอ้างอิงเพื่อการวิเคราะห์ถึงสถานการณ์การท่องเที่ยว
การวางตำแหน่งทางการตลาด การตลาดเชิงกลยุทธ์
อันจะช่วยพัฒนาขีดความสามารถให้เหนือคู่แข่งขัน
และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กร ทั้งในด้านส่งเสริมตลาดเฉพาะกลุ่ม
การตอกย้ำประชาสัมพันธ์แบรนด์อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ให้เกิดความแข็งแกร่งควบคู่กับการส่งเสริมสินค้าพร้อมขาย โดยแบ่งการประชุมออกเป็นหัวข้อต่างๆ อาทิ ทิศทางสู่เป้าหมายปี 2560 ตามแผนวิสาหกิจ ความเชื่อมโยงกระบวนการสินค้า–สื่อสาร-ตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศปี
2560 การส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืนตามแนวทาง Inclusive
Tourism กระบวนการเตรียมสินค้า
Local Experience และผลักดันสู่การขาย และ
กระบวนการดำเนินงานแผนงาน Issue-based ปี 2560 เป็นต้น
ทั้งนี้ จะดำเนินแผนการตลาดที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ปฏิรูปการท่องเที่ยวซึ่งผ่านคณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติแล้ว
โดยจะเน้นผสานความร่วมมือด้านการตลาดอย่างเป็นองค์รวมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน
เพื่อช่วยกันยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยมุ่งสู่ความมั่งคั่ง มั่นคง ยั่งยืน ภายใต้เป้าหมายอัตราการเติบโตของรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ
8 ทั้งตลาดต่างประเทศและตลาดในประเทศ ประมาณเม็ดเงิน 2.41 ล้านล้านบาท
(ตลาดต่างประเทศ 1.56 ล้านล้านบาท และตลาดในประเทศ 8.5 แสนล้านล้านบาท) ดังนั้นการจัดทำแผนการตลาดการท่องเที่ยว
จึงถือเป็นความจำเป็นอย่างยิ่ง ต่อการตั้งรับทางการตลาด โดยใช้ข้อมูลสำคัญ ๆ มาพิจารณาหารือในเชิงลึก
ถึงความเหมาะสมของสินค้า ที่สอดรับกับความต้องการของ
2/...
กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท.
1600 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์ 0 2250 5500 ต่อ 4520-22 โทรสาร 0 2250 5681-3 www.tatnewsthai.com e-mail:prdiv5@tat.or.th
-2-
ตลาด ด้วยการสร้างจุดขายที่แตกต่าง
ชูภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละพื้นที่ซึ่งจะได้ออกมาเป็นข้อสรุปในการแถลงแผนการตลาดการท่องเที่ยว
สู่ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ผู้ประกอบการภาคเอกชน ได้รับทราบทั่วกัน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2559
/////////////////////////////////////////////////////////////
ทีมงานน.ส.พ.ดีโพลมานิวส์.....ถ่ายทอด.....
น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร.....
ดังมีรายนามผู้บริหารดังนี้…. บ.ก.เกรียงไกร พรเทพ.....
(พี่เทพ) (บรรณาธิการและหัวหน้ากองบรรณาธิการ).....
อดีตห.น.ข่าวร้องทุกข์และห.น.ศูนย์วิทยุน.ส.พ.ดาวสยาม...
อดีตห.น.ข่าวร้องทุกข์และห.น.ศูนย์วิทยุน.ส.พ.ดาวสยาม...
จตุพล (บ.ก.บริหาร 3 สื่อ) บุญรุ่ง พวงทอง.....
(อดีตคนเดลิมิเร่อร์) สุพรรณษา แซ่อั๊ง(นามปากกา"ผักบุ้ง).....
สุพัฒน์กฤต(ป้อม)
เจ้าของสื่อหลายฉบับ ที่ปรึกษา บ.ก......
บรรทิศ คนเมืองคอน(ผู้ช่วย บ.ก.ดีโพลมานิวส์).....
สุจิตรา(นามปากกา “หญิงเหล็ก”).....
ปฐมภพ(นามปากกา “คนสายกลาง”)....ผู้ช่วยบ.ก….
สมชัย(นามปากกา"พฤกษ์ภิรมย์').....ที่ปรึกษาบ.ก......
ชมรมสื่อมวลชนและเพื่อนทนายความ.....ที่ปรึกษา......
ชมรมนักข่าวช่วยสังคม......(ที่ปรึกษา).....
เสริมสุข ขวัญปัญญา(ฝ่ายข่าวกฎหมาย-ทนายความ).....
นงลักษณ์ สุขจิรัง(ฝ่ายข่าวกฎหมาย-ทนายความ).....
โทร.099-2612588 หรือ 086 – 7928056).....
ข่าวที่เห็นอยู่นี้เป็นตัวอย่างเพียงบางส่วนเท่านั้น.....
ข่าวนี้จะนำไปลงสื่อฯต่างๆในเครืออีกครั้ง(หลักสิบสื่อ).....
รวมสื่อต่างๆแล้วเรามีผู้อ่านข่าวร่วมหลายแสนคน.....
dpm2554@gmail.com(เรามีพันธมิตรสื่อจำนวนมาก).....
คอลัมนิสต์นามปากกา“คนพิเศษ”(ผู้ตรวจข่าวคนที่1.).....
รองฯ กรรณชัย (นามปากกา”ผู้กองแอ๊ด”).....
รอง
บ.ก. ดูแลข่าวตำรวจ.....(ผู้ตรวจข่าวคนสุดท้าย).....
……………………………………………………………….
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น