งานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย (ดีโพลมานิวส์สายกลางข่าวท่องเที่ยว/ข่าวโรงพยาบาล/ข่าวบันเทิง (ผักบุ้ง...รายงาน)
*********************************************************
ขออนุญาตเรียนเชิญสื่อมวลชนทุ กท่านร่วมทำข่าว งานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ต่ างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิ.ย. 60 เวลา 16.00 น. ณ พระราชวังพญาไทค่ะ
จดหมายเชิญ กำหนดการ และแบบตอบรับเข้าร่วมงาน ตามFile แนบ
ขอบคุณมากค่ะ
ภารดี
เจ้าหน้าที่กลุ่มประชาสัมพันธ์
สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ ยวและกีฬา
****************************************
เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.4% ต่อปี และในตลาดเอเชีย 2-3 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราเฉลี่ย 29% ต่อปี และมีแนวโน้มที่จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
อยู่แล้วมากกว่า 10 สาย เช่น Princess Cruise, Royal Caribbean, Costa, Cunard, Star Cruise, P&O, Holland America Line Group เป็นต้น ซึ่งได้แวะพักตามจุดต่างๆ ทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริม
การท่องเที่ยวเรือสำราญ คือ ต้องการพัฒนายกระดับท่าเรือสำราญให้เป็น Port of call ที่มีคุณภาพมาตรฐานในระยะ 5 ปี ถัดจากนี้
และจะพัฒนาให้เป็น Home Port เช่นเดียวกับประเทศจีนและสิงคโปร์ ในอีกระยะ 10 ปีข้างหน้า
----------------------------------------------------
โนกิซากะ
46 เป็นกลุ่มนักร้องหญิงที่มีชื่อเสียง และมีอิทธิพลต่อผู้หญิงรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น และมีแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมาก
การแต่งตั้งให้โนกิซากะ 46
เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการ
การนำเสนอประสบการณ์ที่สดใสและแปลกใหม่ผ่านการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย
(กรุงเทพ อยุธยา และภูเก็ต) ของโนกิซากะ 46 จะถูกเผยแพร่ไปทั่วประเทศญี่ปุ่นทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ผ่านเว็บไซต์
อินสตราแกรม ภาพยนตร์สั้น
และภาพโปสเตอร์ http://nogizaka46.thailandtravel.or.jp/
************************************
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ต้อนรับเที่ยว
เรือปฐมฤกษ์ Majestic Princess
------------------------------
วันที่ 21
มิถุนายน 2560 ณ ท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา
จังหวัดชลบุรี นายพงษ์ภาณุ
เศวตรุนทร์
ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ร่วมแถลงข่าวการมาเยือนประเทศไทยของเรือ Majestic Princess พร้อมต้อนรับ
การเดินทางสู่ประเทศไทย และกล่าวถึงนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเรือสำราญ (Cruise Tourism)
การเดินทางสู่ประเทศไทย และกล่าวถึงนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเรือสำราญ (Cruise Tourism)
การส่งเสริมท่องเที่ยวเรือสำราญ
เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว
ที่มีศักยภาพเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพและมีความสนใจเฉพาะด้านเข้ามาท่องเที่ยวใน
ที่มีศักยภาพเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพและมีความสนใจเฉพาะด้านเข้ามาท่องเที่ยวใน
ประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น
ทั้งนี้ สมาคมการเดินเรือสำราญใหญ่ที่สุดของโลก (Cruise Lines International Association : CLIA) ระบุว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเรือสำราญสูงขึ้นเรื่อยๆ จาก 17.8 ล้านคนในปี 2552 เป็น 23 ล้านคน ในปี 2558
ทั้งนี้ สมาคมการเดินเรือสำราญใหญ่ที่สุดของโลก (Cruise Lines International Association : CLIA) ระบุว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเรือสำราญสูงขึ้นเรื่อยๆ จาก 17.8 ล้านคนในปี 2552 เป็น 23 ล้านคน ในปี 2558
เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.4% ต่อปี และในตลาดเอเชีย 2-3 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราเฉลี่ย 29% ต่อปี และมีแนวโน้มที่จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ประเทศไทย
อยู่ในเส้นทางการท่องเที่ยวโดยเรือสำราญ (Cruise)
มีบริษัทสายเดินเรือ เข้ามาเดินเรือ
อยู่แล้วมากกว่า 10 สาย เช่น Princess Cruise, Royal Caribbean, Costa, Cunard, Star Cruise, P&O, Holland America Line Group เป็นต้น ซึ่งได้แวะพักตามจุดต่างๆ ทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริม
การท่องเที่ยวเรือสำราญ คือ ต้องการพัฒนายกระดับท่าเรือสำราญให้เป็น Port of call ที่มีคุณภาพมาตรฐานในระยะ 5 ปี ถัดจากนี้
และจะพัฒนาให้เป็น Home Port เช่นเดียวกับประเทศจีนและสิงคโปร์ ในอีกระยะ 10 ปีข้างหน้า
ในระยะที่ผ่านมา
ประเทศไทยได้มีการพัฒนา
ปัจจัยพื้นฐานต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัว
ของตลาด
นักท่องเที่ยวเรือสำราญไว้อย่างต่อเนื่องที่
สำคัญ
ได้แก่
1. การปรับปรุงท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือกรุงเทพ
และท่าเรือภูเก็ต การศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบท่าเทียบเรือรองรับเรือ Cruise ที่จังหวัดกระบี่ และเกาะสมุย รวมถึงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน
เพื่อเชื่อมโยงท่าเรือกับแหล่งท่องเที่ยว (เช่น รถไฟฟ้า รถไฟความเร็วสูง)
2. การประชาสัมพันธ์ให้บริษัทสายเดินเรือ Cruise และนักท่องเที่ยวรับทราบถึงศักยภาพและความพร้อม
ของประเทศไทยในการรองรับตลาดนักท่องเที่ยวเรือสำราญ
ของประเทศไทยในการรองรับตลาดนักท่องเที่ยวเรือสำราญ
3.
การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ
โดยเฉพาะในเขตพัฒนา
การท่องเที่ยวทั้ง 8 คลัสเตอร์ รวมทั้งการพัฒนาการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการการท่องเที่ยว และมาตรการดูแลรักษา
ความปลอดภัยนักท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวทั้ง 8 คลัสเตอร์ รวมทั้งการพัฒนาการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการการท่องเที่ยว และมาตรการดูแลรักษา
ความปลอดภัยนักท่องเที่ยว
4.
การปรับปรุงกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าออกของเรือโดยสารและนักท่องเที่ยว
รวมถึงการส่งเสริมการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง
5.
การพัฒนาบุคลากรการท่องเที่ยวเพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเรือสำราญ
ได้แก่ อาชีพลูกเรือ ผู้ให้บริการบนเรือ ผู้ประกอบการและชุมชน
การมาเยือนประเทศไทยของเรือ
Majestic Princess ในวันนี้
เป็นเรือลำใหม่ที่ออกแบบสำหรับตลาดเอเชียโดยเฉพาะ
และกำลังเดินทางเข้ามาประจำการในเอเชีย โดยเชิญกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
คณะทำงานอำนวยความสะดวกการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญ (Cruise) สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ จำนวนประมาณ 300
คน เยี่ยมชมเรือ Majestic Princess
เพื่อศึกษาการบริหารจัดการเรือสำราญ (Cruise) นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการบูรณาการการทำงานระหว่างภาครัฐและเอกชน
เพื่อเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น Maritime Hub ด้านการท่องเที่ยวเรือสำราญของอาเซียนต่อไป
ททท. แต่งตั้งศิลปินวง Nogizaka 46 เป็นทูตท่องเที่ยวไทย
วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2560 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) สำนักงานประเทศญี่ปุ่น (สำนักงานโตเกียว และ สำนักงานโอซากา)
ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Thailand
Tourism Brand Ambassador ซึ่ง ททท. ได้แต่งตั้งให้ โนกิซากะ
46 เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในประเทศญี่ปุ่น โดยมีนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการ
ททท. ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ให้เกียรติเป็นประธานการแถลงข่าว
และมอบประกาศนียบัตรให้กับโนกิซากะ 46 ณ ห้อง
Akiba Hall อาคาร FUJISOFT Akiba Plaza เขตชิโยะดะ กรุงโตเกียว
รับรู้ และสื่อสารภาพลักษณ์ในมุมมองใหม่ของประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงญี่ปุ่น อายุระหว่าง
20-30 ปี และกลุ่ม First Visit ซึ่งยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทยมาก่อน ทั้งนี้
คาดว่าจะสามารถกระตุ้นการเดินทางของกลุ่มเป้าหมายดัง
กล่าว ให้เดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศไทยได้มากขึ้น
อันจะพัฒนาไปสู่การเป็น Repeater และ High Spender ได้ในอนาคต
จากโครงสร้างการตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมายังประเทศไทย กลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงมีสัดส่วนเพียงร้อยละ
30 และกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก
มีสัดส่วนเพียงร้อยละ 20 ททท. จึงคาดหวังที่จะเพิ่มสัดส่วนนัก
ท่องเที่ยวผู้หญิง
และนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยเดินทางไปเมืองไทยให้มากขึ้น เพราะประเทศไทยมีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่
ซึ่งสนใจเรียนรู้และต้องการมีประสบการณ์จากการท่องเที่ยว มากกว่า
แค่เพียงท่องเที่ยวเพื่อความสนุกสนาน อาทิ Local Experience การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น รวมถึงสินค้าประเภท
Handicraft
ที่ออกแบบอย่างประณีต ร่วมสมัย เก๋ไก๋ โดย Designer ไทย
และใช้วัสดุธรรมชาติจากท้องถิ่น หรือกิจกรรมการผ่อนคลาย
และกิจกรรมเพื่อความงาม
ททท. สำนักงานประเทศญี่ปุ่น
ตั้งเป้าไว้ว่าหลังจากเปิดตัวแคมเปญนี้แล้ว
ประเทศไทยจะมีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่น โดยเฉพาะกลุ่มที่ยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทย
และกลุ่มผู้หญิงเพิ่มมากขึ้น
(โปรดคลิกภาษา
อังกฤษเพื่อดูคลิป)
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น