วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ ประจำวันที่ 9 มิถุนายน 2559 (น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์...ถ่ายทอด).......

ข่าวประชาสัมพันธ์ ประจำวันที่ 9 มิถุนายน 2559


ททท. จัด TTM+ ปีที่ 15 เปิดเวทีการค้า B2B โชว์ศักยภาพการท่องเที่ยวไทยและลุ่มน้ำโขง ภายใต้ธีม
“Smile with us”
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
                                การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัดงาน “Thailand Travel Mart Plus (TTM+) พลัส 2016” ระหว่างวันที่  8-10 มิถุนายน 2559  ณ ศูนย์การประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติ
เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ สานความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ประเทศภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และรักษาศักยภาพการจัดงานด้านเทรดโชว์นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ประจำปี เพื่อเป็นเวทีหลักสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการโดยเฉพาะในแบบ
Business to Business หรือ B2B ได้เจรจาทางธุรกิจโดยอาศัย
ความร่วมมืออย่างแข็งขันจากภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมนำเสนอสินค้าบริการภายใต้ธีม “Smile with us” ซึ่งเป็นแนวคิดการจัดงานในปีนี้
                งาน Thailand Travel Mart Plus Amazing Gateway to the Greater Mekong Subregion หรือ TTM+ เป็นงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวลักษณะ Business to Business (B2B) ที่จัดขึ้นประมาณต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี เริ่มจัดครั้งแรกตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2544 โดยความร่วมมือระหว่าง ททท. สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TCT)  สมาคมโรงแรมไทย (THA)  สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA)  สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติไทย (TICA)  สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (TEATA) และธุรกิจท่องเที่ยวภาคเอกชน
                งานTTM+ ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 เป็นเวทีให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทย และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงได้นำเสนอสินค้าและบริการทาง
การท่องเที่ยวที่หลากหลาย ได้แก่ ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท  บริษัทนำเที่ยวและตัวแทนจำหน่ายด้าน
การท่องเที่ยว สมาคมด้านการท่องเที่ยว สวนสนุก สนามกอล์ฟ และธุรกิจบันเทิง ฯลฯ  ให้แก่ผู้ซื้อซึ่งเป็น
ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจากต่างประเทศทั่วโลกได้ซื้อขาย โดยเป็นการจัดงานในรูปแบบของการนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีอยู่และสินค้าบริการใหม่ ๆ รับฟังและแลกเปลี่ยนความเห็นด้านธุรกิจ รวมทั้งนำเสนอภาพลักษณ์ประเทศไทยว่าเป็นจุดเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ประกอบด้วยกัมพูชา สปป.ลาว สหภาพพม่า เวียดนาม และมณฑลยูนนานและกว่างสี ในสาธารณรัฐประชาชนจีน

     2/...


                                ในปีนี้  มีจำนวนการตอบรับของผู้ขายในประเทศ และผู้ประกอบการจากประเทศเพื่อนบ้าน        ในแถบลุ่มน้ำโขง รวมทั้งสิ้น 392 บูธ จาก 345 หน่วยงาน แบ่งเป็นผู้ขายที่เคยร่วมงานเป็นครั้งแรก  98 ราย  และเคยร่วมงานแล้ว 247ราย  ในจำนวนนี้เป็นประเทศกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 14 หน่วยงาน  ส่วนผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้าร่วมงานจำนวน 305 ราย และ Trade visitor 100 ราย (55 ประเทศ)  และเป็นผู้ซื้อรายใหม่จำนวนมาก  อาทิ ยุโรปตะวันออก  กลุ่ม CIS  อเมริกาใต้ และเนปาล ขณะที่ผู้ซื้อที่เป็น 5  อันดับแรก จากตลาดหลักเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ได้แก่ จีน สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย อิตาลี และ อินเดีย
                                สำหรับไฮไลท์ภายในงาน ททท. ได้จัดสัมมนาเพื่อนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวในหัวข้อ “Sports Tourism Presentation” โดยได้รับเกียรติจากนางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวง
การท่องเที่ยวและกีฬา
เป็นผู้บรรยาย และ หัวข้อ  “ASEAN Brand..Stronger Together” โดย ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ
อดีตเลขาธิการอาเซียนเป็นผู้บรรยาย  ในวันที่ 8 มิถุนายน 2559   นอกจากนี้  ยังได้รับเกียรติจากองค์กร
การท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าร่วมแถลงข่าวความร่วมมือในฟอรั่ม “
CLMVT link : Prosper together” เพื่ออัพเดทสินค้าท่องเที่ยวและกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศไทย  เมียนมาร์  สปป.ลาว  เวียดนาม และกัมพูชา  ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559
                                ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำการรับรู้ถึงความพร้อมของสินค้าท่องเที่ยวและบริการของประเทศไทย ททท. ได้จัดกิจกรรมสำรวจสินค้าด้านท่องเที่ยวเพื่อเป็นอภินันทนาการให้แก่คณะผู้ซื้อจากต่างประเทศ  ก่อนเข้าร่วมงานที่สื่อถึงวัฒนธรรม วิถีไทยอย่างเด่นชัดในหลากหลายเส้นทางให้เลือก เช่น  ถนนสายอาหารและถนนคนเดินยามค่ำคืน สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  กิจกรรมผจญภัย Flight of the Gibbon  และการปั่นจักรยานท่องเที่ยวเวียงกุมกาม ในจังหวัดเชียงใหม่   และหลังจากเสร็จสิ้นการเจรจาซื้อขายในวันที่
10 มิถุนายน 2559 แล้ว  ททท. ได้ยังจัด
Fam Trip ในจังหวัดต่างๆ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ซื้อและสื่อมวลชนจากต่างประเทศจำนวนมากร่วมเดินทาง  อาทิ เชียงใหม่  ลำปาง  ลำพูน  และภูเก็ต  เป็นต้น ซึ่งภาพบรรยากาศจากพื้นที่จริงระหว่างการท่องเที่ยวในเมืองไทยของกลุ่มผู้ซื้อดังกล่าว  จะช่วยย้ำในการสื่อสารสร้างความมั่นใจว่าสถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวภายในบ้านเรายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง 
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑



พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand Travel Mart 2016 Plus (TTM+ 2016) ณ ศูนย์การประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ
พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8-10 มิถุนายน 2559 พร้อม
เยี่ยมชมคูหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (GMS) ประกอบด้วยกัมพูชา สปป.ลาว  เมียนมา และ เวียดนาม โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ให้การต้อนรับ
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน  (Former ASEAN Secretary-General of Association of Southeast Asian Nations Regional) ให้เกียรติเป็นประธานในการอภิปรายในหัวข้อ “ASEAN Brand…Stronger Together” ให้ผู้ซื้อและสื่อมวลชนชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมกว่า 500 ราย ที่เข้าร่วมงาน Thailand Travel Mart 2016 Plus (TTM+ 2016) ณ ศูนย์การประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2559
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

ททท. ผนึกความร่วมมือกลุ่มประเทศ CLMVT กระตุ้นท่องเที่ยวเชื่อมโยงอาเซียนในงาน Thailand Travel Mart Plus 2016 ณ จังหวัดเชียงใหม่
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บ่ายวันนี้ (9 มิถุนายน 2559)  ณ ศูนย์การประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ
7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย Mr.Try  Chhiv, Deputy Director General, Ministry of Tourism จากกัมพูชา  Ms.Manisakhone  Thammavongxay, Director of Public Relations Division, Ministry of Information Culture and Tourism จาก สปป.ลาว  Ms.Daw Khin Than Win, Deputy Director General, Ministry of Hotels and Tourism จากเมียนมา และ Mr.Vu Nam, Deputy Director General Tourism Marketing Department, Vietnam National Administration of Tourism จากสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม  ร่วมในงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนจากทั่วโลกและจากประเทศไทย รวมกว่า 100 ราย เพื่อนำเสนอความคืบหน้าด้านตลาดการท่องเที่ยวของไทยและกลุ่มประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และสร้างการรับรู้ผ่านสื่อมวลชนไปยังกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมายังประเทศไทยในฐานะผู้ซื้อ (Buyers) ภายในงาน Thailand Travel Mart Plus the Greater Mekong Subregion 2016 (
TTM+ 2016)  
 นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า  ในปี 2558 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทสมาชิกอาเซียน ถึง 98 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.3 โดยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกลุ่มประเทศสมาชิก CLMVT คิดเป็นร้อยละ 42 ของนักท่องเที่ยวอาเซียน อีกทั้งยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จาก 26.8 ล้านคน ในปี 2010 เป็น 44.42 ล้านคน ในปี 2014  เติบโตร้อยละ 62 ภายใน 5 ปี  จากการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ททท. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและนำเสนอแผนความร่วมมือ CLMVT Linkage โดยมีการดำเนินงาน ดังนี้
Air Linkage : การขยายการเชื่อมต่อทางอากาศโดยการเพิ่มบริการสายการบิน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ททท. ได้เป็นผู้นำการประชุมกับสายการบินพันธมิตรเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเปิดเส้นทางใหม่เชื่อมเมืองใหญ่ ๆ เข้าด้วยกัน และรวมไปถึงการเชื่อมเส้นทางระหว่างเมืองรองเข้าด้วยกัน โดยมีสายการบินที่สนใจและผลักดันให้เกิดเที่ยวบินตามนโยบายดังกล่าว 3 ราย ได้แก่
- สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เตรียมเปิดเส้นทางเชียงใหมหลวงพระบาง และเส้นทางเชียงใหม่ เวียงจันทน์ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2559
- สายการบินนกแอร์ เตรียมเปิดเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) มัณฑะเลย์ ระหว่างเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2559




- สายการบินไทยแอร์เอเชีย เตรียมเปิดเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - เวียงจันทน์ ในวันที่
1 กรกฎาคม 2559
Land Linkage : สร้างถนนขนาดใหญ่เชื่อมต่อระหว่างประเทศต่างๆ ในภูมิภาค เพื่อพัฒนาให้เป็น Asian Highway โดยเน้นการเชื่อมต่อของไทยกับเมียนมา กัมพูชา ลาว และเวียดนาม นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางหลายเส้นทางที่เชื่อมระหว่างประเทศสมาชิก CLMVT ตัวอย่างเช่น เส้นทางสาย R3A ที่เชื่อม สปป.ลาว  ไทย และจีน  เส้นทางระเบียงเศรษฐกิจแนวตะวันออก-ตะวันตก และเส้นทาง New Trade Line ที่เชื่อมไทย-สปป.ลาว-เวียดนาม เข้าด้วยกัน อีกทั้ง ททท. ยังได้ประชาสัมพันธ์แพ็กเกจท่องเที่ยวในลักษณะสองประเทศหนึ่งจุดหมายปลายทางสู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก อาทิ  แพ็กเกจทัวร์ ข้าม 2 จุดตรวจ ท่องเที่ยวใน 2 ประเทศ พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาดทั้งระดับทวิภาคีและไตรภาคีจำนวนมาก
        สำหรับการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวผ่านสื่อมวลชน ททท. ได้จัดงานได้จัดงาน “Mega Caravan to ASEAN” เมื่อวันที่ 7 – 16 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา โดยนำสื่อมวลชนเดินทางท่องเที่ยวทางถนน ผ่านไทย -สปป.ลาว - เวียดนาม ไปสู่กัมพูชา โดยคาราวานเดินทางผ่าน 9 เมืองที่มีประวัติศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจ อาทิ ดาลัด เสียมเรียบ บุรีรัมย์ จำปาสัก และได้จัด FAM Trip โดยเชิญสื่อมวลชนจากภูมิภาคยุโรป และตะวันออกกลาง สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างไทยและกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 - 23 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยเน้นการประชาสัมพันธ์เมืองรองในภาคตะวันออกของประเทศไทย เชื่อมโยงการท่องเที่ยวไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชา
        นอกจากนี้ ปี 2560 จะมีการฉลองครบรอบการก่อตั้ง 50 ปี ASEAN ผ่านแคมเปญ VISIT ASEAN@50 เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้ ททท. จึงวางแผนเสนอโครงการ ASEAN Bucket List : Fifty Things to Discover ASEANESS เพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวใน 10 ประเทศอาเซียนที่สามารถเชื่อมต่อเข้าด้วยกันและสะท้อนให้เห็นเอกลักษณ์ของอาเซียน โดยคัดสรรสินค้าท่องเที่ยวของสมาชิกอาเซียนที่มีความคล้ายคลึงกัน ใน
6 กลุ่ม คือ ASEAN Festival/Spiritual Events, Community-Based Tourism, Cruise and River-Based Tourism, The Journey of Rice, ASEAN Overland Connectivity, ASEAN Markets and Bazaars
        ทั้งนี้ สำหรับการจัดงาน TTM+2016 มีจำนวนการตอบรับของผู้ขายในประเทศ และผู้ประกอบการจากประเทศเพื่อนบ้านในแถบลุ่มน้ำโขง รวมทั้งสิ้น 392 บูธ จาก 345 หน่วยงาน แบ่งเป็นผู้ขายที่เคยร่วมงานเป็นครั้งแรก  98 ราย  และเคยร่วมงานแล้ว 247 ราย  ในจำนวนนี้เป็นประเทศกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง
14 หน่วยงาน  ส่วนผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้าร่วมงานจำนวน
305 ราย และ Trade visitor 100 ราย
(55 ประเทศ)  และเป็นผู้ซื้อรายใหม่จำนวนมาก อาทิ ยุโรปตะวันออก
  กลุ่ม CIS  อเมริกาใต้ และเนปาล ขณะที่ผู้ซื้อที่เป็น 5 อันดับแรก จากตลาดหลักเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ได้แก่ จีน สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย อิตาลี และ อินเดีย 

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

/////////////////////////////////////////////////////////////
ทีมงานน.ส.พ.ดีโพลมานิวส์.....ถ่ายทอด.....
น.ส.พ.ดีโพลมานิวส์เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร.....
ดังมีรายนามผู้บริหารดังนี้…. บ.ก.เกรียงไกร พรเทพ.....
(พี่เทพ) (บรรณาธิการและหัวหน้ากองบรรณาธิการ).....
อดีตห.น.ข่าวร้องทุกข์และห.น.ศูนย์วิทยุน.ส.พ.ดาวสยาม...
จตุพล (บ.ก.บริหาร 3 สื่อ) บุญรุ่ง พวงทอง.....
(อดีตคนเดลิมิเร่อร์) สุพรรณษา แซ่อั๊ง(นามปากกา"ผักบุ้ง).....
บรรทิศ คนเมืองคอน(ผู้ช่วย บ.ก.ดีโพลมานิวส์).....
สุจิตรา(นามปากกา หญิงเหล็ก”).....
ปฐมภพ(นามปากกา คนสายกลาง”)....ผู้ช่วยบ.ก….
สมชัย(นามปากกา"พฤกษ์ภิรมย์').....ที่ปรึกษาบ.ก......
ชมรมสื่อมวลชนและเพื่อนทนายความ.....ที่ปรึกษา......
(รับปรึกษาปัญหากฎหมายฟรี!).....
ชมรมนักข่าวช่วยสังคม......(ที่ปรึกษา).....
เสริมสุข ขวัญปัญญา(ฝ่ายข่าวกฎหมาย-ทนายความ).....
นงลักษณ์ สุขจิรัง(ฝ่ายข่าวกฎหมาย-ทนายความ).....
โทร.099-2612588 หรือ 086 – 7928056).....
ข่าวที่เห็นอยู่นี้เป็นตัวอย่างเพียงบางส่วนเท่านั้น.....
ข่าวนี้จะนำไปลงสื่อฯต่างๆในเครืออีกครั้ง(หลักสิบสื่อ).....
รวมสื่อต่างๆแล้วเรามีผู้อ่านข่าวร่วมหลายแสนคน.....
dpm2554@gmail.com(เรามีพันธมิตรสื่อจำนวนมาก).....
คอลัมนิสต์นามปากกาคนพิเศษ”(ผู้ตรวจข่าวคนที่1.).....
รองฯ กรรณชัย (นามปากกาผู้กองแอ๊ด”).....
รอง บ.ก. ดูแลข่าวตำรวจ.....(ผู้ตรวจข่าวคนสุดท้าย).....




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น