กระทรวงท่องเที่ยวฯ
จับมือสมาคมโรงแรม จัดอบรม
ความปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
โดยสำนักมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว
เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว
ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จึงได้ร่วมมือกับสมาคมโรงแรม
จัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรเพื่อสร้างมาตรการความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว ณ
โรงแรมสุโกศล กรุงเทพฯ
วันนี้
(25 มี.ค.59) นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
กล่าวภายหลังการเปิดโครงการว่า “จากกรณีเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่
17 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา เราต้องยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวทั่วไป
ดังนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวจึงติดตามและศึกษาเหตุการณ์ต่างๆ
เหล่านั้นให้เป็นบทเรียน และเฟ้นหากลยุทธ์เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ระบบการท่องเที่ยวของประเทศไทยออกมาในรูปแบบของโครงการและมาตรการต่างๆ
โดยเฉพาะกิจกรรมที่สามารถร่วมมือหรือบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อการเสริมสร้างภาพลักษณ์หรือแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืน
การพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้มีศักยภาพจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
ในโอกาสนี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จึงได้จับมือกับสมาคมโรงแรม
จัดอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรให้ประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน มุ่งแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยว
โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างมาตรการความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวร่วมกัน ทั้งนี้ จะสามารถสร้างทัศนคติ
ความตระหนัก และเป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและเกี่ยวข้องกับเรื่องของความปลอดภัยในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น
ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการสร้างภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยและเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
ได้เป็นอย่างดี”
เนื้อหาการอบรมในหลักสูตรนี้ครอบคลุมเรื่องบทบาทหน้าที่ของพนักงานโรงแรมต่อความปลอดภัยระดับชาติ,
การรอบรู้ ระวัง สังเกต ป้องกัน ก่อนเกิดเหตุ
และด้านการบริหารจัดการในภาวะวิกฤติของการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการจัดอบรมใน 5
จังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของไทย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ภูเก็ตสุราษฎร์ธานี
และเชียงใหม่ โดยมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนพฤษภาคม 2559
“เชื่อมั่นว่าภายหลังการอบรมที่จัดขึ้นแต่ละครั้งเราจะมีบุคลากรด้านการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ
มีจิตสำนึกและทัศนคติที่ดี
สามารถดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหรือผู้อื่นได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการเพิ่มขึ้น
และประการสำคัญเราจะมีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวที่เข้มแข็งขึ้นซึ่งทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้คือหนทางที่ทำให้เราเป็น
เจ้าบ้านที่ดี”รมว.กอบกาญจน์ กล่าวทิ้งท้าย
|
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น