ททท. ชวนนักท่องเที่ยวชาวจีนโหวตสุดยอดสินค้าท่องเที่ยวไทย
14 ประเภท
ในโครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017”
ในโครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017”
-------------------------------------------------------------------------------------------------
บ่ายวันนี้ (8 พฤษภาคม 2560) ณ ห้องโถง ชั้น 1
อาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร
ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese
Tourists 2017” ซึ่ง ททท. จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาสุดยอดสินค้าท่องเที่ยวของไทย 14 ประเภท ผ่านการโหวตจากนักท่องเที่ยวชาวจีน
เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยและกระตุ้นความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีนในวงกว้าง
โดยมี นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการ
ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. และนายนาธาน อุปลวัณณา Head of Media Solutions บริษัท เทนเซนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมงาน
นายยุทธศักดิ์ สุภสร
กล่าวว่า โครงการ “People’s Choice Awards Thailand
Voted by Chinese Tourists 2017” เป็นการจัดประกวดแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการด้านท่องเที่ยวของไทยผ่าน
การโหวตของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่ง ททท. ต่อยอดการจัดงานเป็นครั้งที่ 3 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย กระตุ้นความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยว
และช่องทางการสื่อสารให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น เนื่องจากการจัดโครงการฯ ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา
ได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างต่อเนื่อง โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าร่วมลงคะแนนกว่า
3.2 ล้านคนในปี 2559 ที่ผ่านมา
สำหรับในปีนี้ ททท. จะเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาลงคะแนนสนับสนุนสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวที่ประทับใจผ่านเว็บไซต์ www.peoplechoiceawardsthailand.com
ในวันที่ 26 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2560 เพื่อหาผู้ชนะเลิศใน 14
ประเภท ได้แก่ โรงแรมหรู โรงแรมบูติก โรงแรมในเมือง โรงแรมชายทะเล
สายการบิน การแสดง บริการด้านสุขภาพและความงาม ร้านอาหาร สปา สนามกอล์ฟ แหล่งช้อปปิ้ง กิจกรรมและธีมปาร์ค แหล่งท่องเที่ยว และจุดหมายปลายทาง โดยผู้ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดแต่ละประเภทจะได้รับ
โล่รางวัล จากพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และผู้เข้ารอบ 10 อันดับของทุกประเภท จะได้รับประกาศนียบัตรสินค้าท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับความนิยมจากคนจีน 10 อันดับแรก จากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกทั้ง ผู้ร่วมโหวตยังได้สิทธิ์ลุ้นแพ็กเกจท่องเที่ยวประเทศไทย 1 รางวัล บัตรโดยสารเครื่องบิน 5 รางวัล และรางวัลพิเศษอื่นๆ อีกมากมายอีกกว่า 100 รางวัล
-2-
นอกจากนี้ ททท.
ยังได้วางแผนประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านเครือข่ายสื่อออนไลน์ในเครือบริษัท Tencent อาทิ Wechat (ผู้ใช้งาน 570 ล้านคน/วัน) QZone (ผู้ใช้งาน 330 ล้านคน/วัน) QQmessenger (ผู้ใช้งาน 850 ล้านคน/วัน) และ Tencent News
(ผู้ใช้งาน 27 ล้านคน/วัน) เพื่อสร้างการรับรู้ต่อกิจกรรมฯ
และขยายผลด้านการเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวหลังการประกาศรางวัลด้วย
ทั้งนี้ ตลาดนักท่องเที่ยวจีนถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญของการท่องเที่ยวไทยทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ
มีค่าใช้จ่ายจากการเดินทางประมาณ 50,620 บาท/คน/ทริป โดยตลอดปี 2559
ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย จำนวน 8.8 ล้านคน
(+10.28%) สร้างรายได้ทาง
การท่องเที่ยวกว่า 4.45 แสนล้านบาท (+14.63 %) และ ททท. จึงคาดหวังว่า โครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017” จะช่วยดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เพิ่มค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวจีน และผลักดันให้ตลอดปี 2560 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 9.2 ล้านคน (+3.85%) สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 4.78 แสนล้านบาท (+9.12%) ได้อย่างแน่นอน
การท่องเที่ยวกว่า 4.45 แสนล้านบาท (+14.63 %) และ ททท. จึงคาดหวังว่า โครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017” จะช่วยดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เพิ่มค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวจีน และผลักดันให้ตลอดปี 2560 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 9.2 ล้านคน (+3.85%) สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 4.78 แสนล้านบาท (+9.12%) ได้อย่างแน่นอน
................................................................
ททท. ดึงคู่รัก Celebrity แดนมังกร ร่วมงาน Amazing Romance in Thailand 5.20@Chiang Mai
2017
|
นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2560 นี้ ททท. ได้เตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับคู่รัก
Celebrity จำนวน 6 คู่
พร้อมสื่อมวลชนที่มีอิทธิพลด้านการท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐ
ประชาชนจีน
เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยกำหนดจัดงานเลี้ยง
ณ 137 Pillars House จังหวัดเชียงใหม่ ในโครงการ“Amazing Romance in Thailand” เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางในกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพจากตลาดจีน
ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สร้างการรับรู้ถึงความพร้อมของประเทศไทยสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อฮันนีมูนสำหรับตลาดจีน
รวมไปถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรม Local Experience ของจังหวัดเชียงใหม่ผ่านทาง Social Media และ สื่อ Online & Offline ทั่วประเทศจีน
สำหรับกิจกรรมในวันเสาร์ที่
20 พฤษภาคม 2560 นี้ ททท.ได้เชิญคู่รัก 6 คู่ ได้แก่ คู่ที่ 1. Mr. KEVIN
YAN นักแสดงละครย้อนยุค เบอร์ 1 ของจีนแผ่นดินใหญ่ กับ Mrs. DU RUO XI นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงและผันไปเป็นผู้กำกับ
คู่ที่ 2 Mr. LI JUNBO เป็นพิธีกร ผู้ประกาศข่าว
นักพากษ์เสียงละคร/ภาพยนตร์ และเป็นรองเลขาธิการถ่ายภาพระหว่างประเทศของยูนนาน กับ
Mrs. ZHU LIJUAN เป็นคุณครูโรงเรียนอนุบาล คู่ที่ 3 Mr. ZHENG LIUYI ประธาน
Chinese-Foreign Joint Ventures Chengdu Peace Power Metallurgy Co.,Ltd. กับ Mrs. MI RUIRONG ประธาน Chengdu Female
Entrepreneur Association ประธาน Wan Bo Real Estate และเธอยังชอบถ่ายรูปด้วยมือถือ
และแชร์รูปต่างๆ ลงในโซเชียลมีเดีย อาทิ
Sina Weibo โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 400,000 คน คู่ที่ 4 Mr. XIONG ZHI HAO เป็นบล็อกเกอร์ด้านท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง
และมีงานเขียนตีพิมพ์ลงในนิตยสารมากมาย กับ Ms. CHEN XIU MEI
เป็นนักออกแบบเส้นทางขับรถซึ่งมีชื่อเสียงมากที่สุด
ของจีน ในปี ค.ศ. 2017
และยังเป็นนักเขียนของ Chinese Photography Association, C-Trip Travel,
Qunar Traveler Lotour Columnist รวมถึงยังเป็นบล็อกเกอร์
ให้กับเพจที่มีชื่อเสียงของจีน อาทิ Sina และ Ifeng เป็นต้น คู่ที่ 5 Mrs.
WANG REN QIU ZI เป็น Miss Asia Brand Contest on the
Shanghai area of best temperament Award คนที่ 6 เป็นนางแบบ ผู้นำด้านแฟชั่น
โดยมีแฟนคลับกว่า 300,000 คนและผู้ติดตามผ่านโซเชียล 400,000 คน
และเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเครื่องสำอางมากมาย กับ Mr.
ZHANG TONG และ คู่ที่ 6 Mr. ZHOU YE CHENG และ
Mrs. WANG HONG SHI บล็อกเกอร์คู่รักชื่อดังใน Meipai
โดยการแชร์ประสบการณ์ดำรงชีวิตคู่ โดยภรรยาเป็นบล็อกเกอร์ด้านแฟชั่นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดใน
Meipei มีผู้เข้าชมครั้งละกว่า 500,000 วิว นำเสนอเรื่องความงาม สุขภาพ การเดินทางท่องเที่ยว แฟนคลับส่วนใหญ่อายุ 15 – 35 ปี คู่แต่งงานทั้ง 6 จะเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเช้า
อาทิ ทำบุญตักบาตร อาบน้ำช้างและเรียนรู้วิถีชีวิตของช้าง ในช่วงค่ำ
ททท.จัดงานเลี้ยงต้อนรับ ซึ่งตกแต่งบรรยากาศงานในรูปแบบศิลปวัฒนธรรมภาคเหนือ โดยคู่รักจะแต่งกายด้วยชุด Gala Dinner เข้าร่วมงานผสมผสานบรรยากาศ
วัฒนธรรมไทยภาคเหนือในแบบสากล
โดยคู่รักและสื่อมวลชน จะแชร์ข่าวสารเพื่อประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้สู่ชาวจีนอีกด้วย
โครงการ “Amazing
Romance in Thailand” จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยใน 3
ครั้งที่ผ่านมา ได้จัดขึ้นที่เกาะสมุย
จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง
สามารถส่งเสริมให้เกาะสมุยกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการ Honeymoon ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจีน และในปี
2559 จังหวัดเชียงใหม่ได้รับรางวัล 2016 Best Honeymoon Destination Top 10 จากเว็บไซต์
Ctrip.com ซึ่งเป็นบริษัท Online Travel Agent ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ททท.คาดหวังว่าการจัดโครงการ
Amazing Romance in Thailand ณ จังหวัดเชียงใหม่ ในปีนี้
จะสามารถตอกย้ำและสร้างกระแสให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยว Honeymoon สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อไป
ทั้งนี้ ททท. ได้ถือวันจัดงานเป็นเดือน 5 วันที่ 20 หรือตัวเลข 520
เป็นตัวเลขของความโรแมนติกในมุมมองของชาวจีน ซึ่งเป็นคำพ้องเสียงของคำว่า I
Love You ในภาษาจีน เพื่อให้ทุกคู่รักรู้สึกประทับใจและจดจำวันนี้
ซึ่งเป็นวันที่คู่รักได้มาร่วมฉลองความรักที่จังหวัดเชียงใหม่
ทั้งนี้ ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน
นับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีขนาดใหญ่เนื่องจากมีประชากรมากกว่า 1 พันล้านคน
กอปรกับชาวจีนรุ่นใหม่หันมาเลือกเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น โดยผลการสำรวจพบว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มคู่รักที่มีศักยภาพ ททท. ตั้งเป้าหมายว่าเมื่อสิ้นปี
2560 จะมีคู่รักชาวจีนเดินทางมาฮันนีมูนในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 2,000 คู่ ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยจะใช้จ่ายประมาณ
80,000 บาท/คู่/ทริป สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศประมาณ 200 ล้านบาท
ททท. คาดว่าจากการจัดโครงการดังกล่าว
จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย
และกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจฮันนีมูนในตลาดจีน จากการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media และ สื่อ Offline โดยคาดว่าสามารถสร้างการรับรู้ได้มากกว่า
5,000,000 รายทั่วประเทศจีน
.........................................................................
เรื่อง ขอเชิญร่วมถ่ายภาพทำข่าวเปิดนิ ทรรศการงาน “ชราชนม์คนคุณภาพ กับ โรงพยาบาล
เรียน บรรณาธิการ / ผู้สื่อข่าว
สิ่งที่แนบมาด้วย กำหนดการ
ด้วยโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการก้ าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงวั ยของประเทศไทย จึงได้มีการเตรียทความพร้ อมในการดูแลรักษาเฉพาะทางให้กั บผู้สูงวัย ด้วยการดำเนินการสร้าง “อาคาร ส.ธ.” เพื่อใช้เป็นศูนย์การดูแลผู้สู งวัยแบบบูรณาการและครบวงจรในทุ กๆ ด้าน และด้วยเป็นสัปดาห์ผู้สูงวัย จึงได้มีการจัดงาน “ชราชนม์คนคุณภาพ กับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย” เพื่อให้ความรู้ ปรึกษาปัญหาสุขภาพ บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นกับผู้สูงวัย ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2560โดยมีพลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดนิทรรศการ “ชราชนม์คนคุณภาพ กับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย”
ในการนี้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จึงขอเรียนเชิญร่วมถ่ายภาพทำข่ าวพิธีเปิดนิทรรศการ “ชราชนม์คนคุณภาพ กับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย” และเผยแพร่ข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นให้ประชาชนทั่วไปได้ รับทราบ ในวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2560 ลงทะเบียนสื่อมวลชนเวลา 08.30 น. ณ โถงชั้น 1 อาคาร ส.ธ. ทั้งนี้สื่อมวลชนสามารถนำรถยนต์ จอดบริเวณอาคาร ส.ธ.
จึงเรียนมาเพื่อโปรดเข้าร่ วมงานตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวต่อไปด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง
////////////////////////////// //////
ข่าวประชาสัมพันธ์ โดย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
โทร.02-256-4409 แฟกซ์ 02-256-4409
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
-----------------------------------------------------------------
ข่าวด้านบนนี้จะนำลงในยูทูบด้วยนะครับ
ดังตัวอย่างที่อยู่ด้านบนนี้คลิกดูคลิปได้เลยครับ
ข่าวด้านบนนี้จะส่งไปทั่วโลกครับ
ถ้าจะดูคลิปภาพข่าวด้านบนนี้ในยูทูบให้คลิกที่
ขอบดำบนสุดของคลิปที่มีตัวหนังสือสีขาวๆ
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
ขอแนะนำเฉพาะคลิปดีๆคลิปแรกที่มีชื่อด้านล่างและด้านบนนี้เท่านั้น…..
คลิปอื่นที่ต่อเนื่องติดมาไม่เกี่ยวข้องกับเรา
เป็นเรื่องของคนอื่น…..
(เครดิต) (credit)......
.
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น